Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cruyff là một trong số ít những huyền thoại thật sự của bóng đá"

Vấn Thiên| 25/03/2016 14:32

(HNMO) – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh đã bày tỏ sự thương tiếc và kính trọng đối với Johan Cruyff, huyền thoại bóng đá thế giới vừa qua đời ở tuổi 68.

Huyền thoại bóng đá Johan Cruyff đã ra đi bình yên trong vòng tay gia đình và bạn bè. Ảnh: Shutterstock


“Tôi thật sự rất buồn vì sự ra đi của Cruyff. Bóng đá đã mất đi một trong những huyền thoại vĩ đại nhất. Không gì có thể so sánh với những thành tựu ông ấy đã đạt được”, HLV Hodgson cho biết.

“Tôi đang nói tới một tài năng xuất chúng thật sự của bóng đá. Ngày nay, khái niệm “huyền thoại” được sử dụng khá dễ dàng. Chỉ cần ghi bàn trong một trận đấu quan trọng là bạn có thể trở thành huyền thoại. Tuy nhiên, thực tế chỉ có một vài cầu thủ là huyền thoại thực sự và Cruyff là một trong số đó”, ông nói thêm.

Trong lúc này, Liên đoàn bóng đá Anh và Hà Lan đã lên kế hoạch tưởng nhớ Cruyff tại trận đấu giao hữu giữa hai nước trên sân Wembley vào thứ Ba tuần sau. Các cầu thủ sẽ ra sân với băng đeo tay màu đen và giành 1 phút mặc niệm dành cho huyền thoại lẫy lừng của bóng đá Hà Lan và thế giới.

Johan Cruyff từng ba lần giành “Quả bóng Vàng” và được nhìn nhận là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử của đội bóng khởi nghiệp Ajax Amsterdam. Trong suốt sự nghiệp thi đấu kéo dài 20 năm, ông ghi được 293 bàn thắng sau 521 lần ra sân trong màu áo 5 đội bóng khác nhau. Trên cương vị của một HLV, ông cũng lập kỷ lục giành 11 danh hiệu trong 4 mùa dẫn dắt Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cruyff là một trong số ít những huyền thoại thật sự của bóng đá"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.