Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng đội hình dự bị, Liverpool thua tan nát trước Swansea

Bùi Việt| 01/05/2016 21:16

(HNMO) – Do muốn giữ sức cho trận bán kết lượt đi Europa League, Liverpool đã đưa vào đội hình ra quân nhiều gương mặt trẻ ít kinh nghiệm. Hậu quả là quân đoàn của HLV Klopp phải hứng chịu thất bại muối mặt trong chuyến làm khách tới sân của Swansea.

Bước vào trận đấu với Swansea, HLV Klopp lộ rõ kế hoạch dồn sức cho trận bán kết Europa League sắp tới với việc để hàng loạt trụ cột như Mignolet, Milner, Firmino…được nghỉ ngơi. Thay vào đó, ông sử dụng tới tám gương mặt trẻ vốn chủ yếu ngồi dự bị từ đầu mùa.

Chính quyết định này của nhà cầm quân người Đức đã khiến chiến thuật của “The Kop” bị xáo trộn hoàn toàn. Những cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm và thiếu bản lĩnh đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi dâng cao của đội chủ nhà.

Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm đã khiến Liverpool chịu thất bại muối mặt trước Swansea. Ảnh: Getty Images

Với chất lượng đội hình hoàn toàn chênh lệch, Swansea không gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và đã có bàn mở tỷ số ở phút 20. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, tiền đạo Ayew băng vào thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà.

Sự non nớt của quá nhiều cầu thủ trẻ không chỉ khiến Liverpool bế tắc trong khâu tấn công, mà còn gặp rất nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự. Các học trò của HLV Klopp tỏ ra rất lúng túng trong khâu kèm người, ngoài điểm sáng Danny Ward. Chính thủ thành 22 tuổi này đã xuất sắc cản phá liên tiếp các tình huống dứt điểm của đội chủ nhà vào các phút 26 và 30.

Tuy nhiên, nỗ lực của Ward lại bị chính các đồng đội phá hỏng hoàn toàn. Phút 33, một cầu thủ của Liverpool để mất bóng vào chân Jack Cork. Tiền vệ mang áo số 24 sau đó áp sát khu cấm địa mà không vấp phải trở ngại nào, trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0 cho Swansea.

Swansea đã trụ hàng thành công sau khi giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Sau hai bàn thua, Liverpool dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong một ngày không có các chân sút chủ lực, những gì “The Kop” làm được chỉ là những cú sút xa rất thiếu chính xác. Phải đến phút 65, tỷ số mới được rút ngắn còn 1-2 nhờ công của Benteke. Tiền đạo gốc Congo băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội chủ nhà, sau quả phạt góc của đồng đội.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Liverpool lấy lại tinh thần. Thế nhưng mọi hy vọng của thầy trò HLV Klopp nhanh chóng bị dập tắt vì chỉ đúng 2 phút sau, lưới thủ môn Ward lần thứ ba rung lên. Trong tình huống này, Ojo là người duy nhất chạm bóng nhưng cầu thủ này lại xử lý quá lóng ngóng khi để Ayew cướp mất. Hậu quả là tỷ số được gia tăng lên 3-1, sau pha dứt điểm chìm nhưng hiểm của tiền đạo người Pháp.

Tới phút 70 của trận đấu, Liverpool chỉ còn 10 người trên sân do hậu vệ trẻ Brad Smith bị đuổi khỏi, sau tình huống cao chân với Kyle Naughton phía chủ nhà. Chơi thiếu người với một đội hình quá non, “The Kop” chấp nhận trắng tay ra về, trong khi Swansea chính thức trụ hạng thành công với 43 điểm, bỏ xa Sunderland đang đứng thứ 18 tới 11 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng đội hình dự bị, Liverpool thua tan nát trước Swansea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.