Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mkhitaryan lập siêu phẩm, M.U thắng tưng bừng trên Old Trafford

Thương Nguyệt| 27/12/2016 02:17

(HNMO) – Thắng trận này, M.U tạm thời giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH, trong khi Sunderland đã lọt vào nhóm xuống hạng với vỏn vẹn 14 điểm sau 18 vòng đấu. Đây là kết quả khả quan với HLV Mourinho nhưng lại là ngày buồn với Moyes trong ngày trở lại Old Trafford.

Với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ cuồng nhiệt của NHM và đặc biệt chỉ phải tiếp một Sunderland đang đứng áp chót BXH, không có gì ngạc nhiên khi M.U nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 5, cơ hội đã đến với đội chủ nhà khi Valencia có đường chuyền thuận lợi để Pogba băng vào thực hiện cú căng ngang bên cánh phải. Đáng tiếc là thủ môn Pickford đã đổ người đẩy bóng và đồng đội sau đó đã kịp thời can thiệp.

Bên kia phần sân, Sunderland dù chơi khá lép vế trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, lại là đội tạo được tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên. Phút 19, pha phạm lỗi sát vòng cấm của Blind với Anichebe tạo điều kiện để Van Anholt thực hiện cú sút phạt rất mạnh. May mắn cho M.U khi thủ môn De Gea đã xuất sắc cản phá thành công.

Sau nhiều pha giằng co trên phần sân cả hai bên, đặc biệt là hai tình huống bỏ lỡ của Poga, bàn thắng cuối cùng cũng đến với đội chủ sân Old Trafford trong những phút cuối hiệp một.

Mkhitaryan lập siêu phẩm trong tư thế bọ cạp ấn định chiến thắng tưng bừng cho M.U. Ảnh: Ian Hodgson


Từ tình huống phát động tấn công của Rojo, Ibrahimovic xử lý bình tĩnh trong vòng cấm trước khi nhả lại cho Blind băng lên dứt điểm. Hậu vệ 26 tuổi với cú sút chéo góc chuẩn xác không cho thủ môn Pickford bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Kịch bản tương tự tiếp diễn ở hiệp hai khi M.U chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. HLV Mourinho vẫn yêu cầu các học trò duy trì lối chơi tấn công vì cách biệt một bàn là quá mong manh.

Về phần Sunderland, quân đoàn của HLV Moyes trong tình thế bị dẫn trước buộc phải đẩy cao đội hình mỗi khi có bóng nhằm tìm bàn gỡ hòa. Điều này khiến tuyến sau của đội khách trở nên mỏng manh, tạo điều kiện cho các chân sút M.U tung hoành.

Dẫu vậy, cả Pogba và Ibrahimovic đều tỏ ra rất vô duyên trong khâu dứt điểm. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành vọt xà của tiền vệ đắt giá ở phút 50 và chỉ 2 phút sau tiếp tục đến lượt siêu sao gốc Thụy Điển dứt điểm lên trời rất mạnh.

Borini (giữa) giúp đội khách có bàn danh dự ở những phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Reuters


Khoảng 20 phút cuối trận, Sunderland bất ngờ vùng lên và đã có những lúc ép sân M.U. Tuy nhiên, những đợt tấn công của đội khách đều thất bại do thiếu đi tính đột biến cần phải có.

Trong khi nỗ lực tìm bàng cân bằng tỷ số chưa thành, lưới của “Mèo đen” tiếp tục rung lên ở phút 82. Sai lầm lớn nhất trong bàn thua này thuộc về Ndong sau khi để mất bóng vào chân Pogba từ giữa sân. Tiền vệ người Pháp ngay lập tức bứt tốc rồi chuyền sang cho Ibrahimovic.

Trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương, cựu tiền đạo PSG lần này không mắc sai lầm nào, dứt điểm lạnh lùng gia tăng cách biệt cho “Quỷ đỏ”. Chưa dừng lại đó, chỉ 4 phút sau tiếp tục là Ibrahimovic in dấu giầy ở bàn thắng thứ ba với cú tạt bóng chuẩn xác, tạo điều kiện để Mkhitaryan băng vào tung cú dứt điểm bằng gót chân cực kỹ thuật.

Tưởng chừng M.U sẽ có một chiến thắng tuyệt đối thì Sunderland bất ngờ có bàn danh dự ở những phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Borini. Sau nỗ lực phá bóng ra của Rojo, tiền đạo người Ý tung chân dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi cầu vồng vào góc cao khiến thủ môn De Gea không thể cản phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mkhitaryan lập siêu phẩm, M.U thắng tưng bừng trên Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.