Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố đội hình đắt giá nhất hành tinh

Thương Nguyệt| 02/01/2017 14:55

(HNMO) – Trong bóng đá, những cầu thủ có giá trị cao nhất khi tập hợp lại sẽ cùng tạo nên một đội hình cực kỳ đắt giá. Mới đây, tạp chí France Football đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) đưa ra danh sách đội hình trị giá nhất hành tinh.

Dựa trên sơ đồ xuất phát 4-3-3, tạp chí France Football cùng CIES đã tổng hợp và công bố những cái tên tạo nên đội hình bóng đá đắt giá nhất thế giới. Danh sách gồm nhiều cái tên quen thuộc như “người gác đền” của M.U hay cặp “song sát” của Barcelona…Dưới đây là chi tiết cụ thể.

David de Gea (M.U, 58 triệu Euro): Vượt qua hàng loạt người trấn giữ khung thành khác, "người gác đền" của đội chủ sân Old Trafford là cái tên đầu tiên được lựa chọn cho đội hình đắt giá nhất hành tinh. Dù "Quỷ đỏ" tại giải năm nay vẫn đang trong quá trình lấy lại bản sắc của một đội bóng lớn, De Gea với phong độ đỉnh cao, cùng những màn trình diễn xuất sắc xứng đáng có tên trong danh sách này.

Marquinhos (PSG, 47 triệu Euro): Hậu vệ gốc Brazil đang trải qua nửa đầu mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo của đương kim vô địch Ligue 1. Với tỷ lệ chiến thắng 61,5 % trong các tình huống tranh chấp và tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 92,4%, Marquinhos đang là một trong những trụ cột nơi hàng phòng ngự của PSG. 

Raphael Varane (Real Madrid, 50 triệu Euro): Là mẫu cầu thủ đa năng, cầu thủ người Pháp có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng tài năng của anh chỉ thực sự được phát huy hết ở vai trò hậu vệ trung tâm. Ở độ tuổi 23, Varane hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Leonardo Bonucci (Juventus, 50 triệu Euro): Trung vệ người Ý hiện là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Dù là cầu thủ già nhất nằm trong danh sách, tuổi tác dường như không phải là vấn đề đối với Bonucci.

Aymeric Laporte (Athletic Bilbao, 48 triệu Euro): Dù gặp chấn thương nghiêm trọng ở mùa trước (gẫy chân trong trận đấu giữa U21 Pháp và U21 Scotland hồi tháng 3/2016), sản phẩm của lò đào tạo trẻ Bilbao vẫn được nhìn nhận là trung vệ đầy tiềm năng của bóng đá thế giới. Sau khi trở lại, tài năng trẻ 22 tuổi đã chứng minh được giá trị khi là cái tên không thể thiếu trong đội hình ra quân.

Marco Verratti (PSG, 72 triệu Euro): Đương kim vô địch nước Pháp đóng góp cái tên thứ hai trong danh sách với sự xuất hiện của Verratti. Ngôi sao 24 tuổi với tài năng không thể phủ nhận là một trong ba tiền vệ đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 

Philippe Coutinho (Liverpool, 75 triệu Euro): Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2013, Coutinho đã chứng minh được giá trị của bản thân khi nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ chủ lực của "The Kop", đặc biệt dưới thời của HLV Klopp. Tiền vệ 24 tuổi cũng vừa được tạp chí Sambafoot vinh danh là "Cầu thủ Brazil xuất sắc nhất châu Âu 2016".

Paul Pogba (M.U, 125 triệu Euro): Trở về sân Old Trafford từ Juventus hồi hè năm 2016 với tư cách là tiền vệ đắt giá nhất thế giới, Pogba đã cho thấy tài năng thực thụ. Được tin dùng dưới thời của HLV Mourinho, tiền vệ người Pháp đã có nhiều đóng góp quan trọng cho "Quỷ đỏ" trong nửa đầu của giải NHA mùa 2016/17.

Lionel Messi (Barcelona, 190 triệu Euro): Người đầu tiên ở vị trí tiền đạo là cái tên quen thuộc Messi. Đứa con cưng của "Gã khổng lồ" xứ Catalan từ lâu đã là nỗi khiếp đảm cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Ở tuổi 30, giá trị của Messi vẫn đạt con số khủng khiếp và hứa hẹn sẽ còn mang lại cho NHM trên toàn thế giới những màn trình diễn mãn nhãn trong nhiều năm nữa.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid, 135 triệu Euro): Nước Pháp đã sản sinh ra rất nhiều cái tên khiến bóng đá thế giới phải cúi đầu nể phục và Griezmann là một trong số đó. Việc chỉ về sau siêu sao Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2016" đã phần nào nói lên tài năng của tiền đạo 25 tuổi.

Neymar (Barcelona, 250 triệu Euro): Cái tên cuối cùng trong danh sách, cũng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới không ai khác chính là Neymar. Bỏ qua những lùm xùm liên quan đến các cáo buộc trốn thuế, siêu sao gốc Brazil luôn là một trong những cầu thủ được săn đón gắt gao nhất bóng đá thế giới. Chỉ riêng con số kỷ lục 250 triệu Euro đã nói lên giá trị của tiền đạo 24 tuổi.  

Với sự góp mặt của 11 cầu thủ trên, đội hình do tạp chí France Football và CIES công bố đạt giá trị không tưởng, lên đến 1,1 tỷ Euro.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố đội hình đắt giá nhất hành tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.