Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mahrez giành giải "Cầu thủ xuất xắc nhất châu Phi"

Thương Nguyệt| 06/01/2017 14:25

(HNMO) – Nhờ thành tích cùng Leicester đăng quang ngôi vô địch NHA mùa trước, tiền vệ gốc Algeria về nhất trong cuộc bình chọn do Liên đoàn bóng đá châu Phi tổ chức.


Là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Leicester, Mahrez ở mùa giải 2015/16 với phong độ cực ấn tượng, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất NHA trong lịch sử 132 năm của đội bóng.

Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, Mahrez đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ nặng ký trong cuộc đua tới danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi”. Cụ thể, tiền vệ Algeria về nhất với 361 phiếu, trong khi người chiến thắng năm trước là tiền đạo Aubameyang (Dortmund) bám sát nút với 313 phiếu. Đứng thứ ba trong danh sách là chân sút Senegal – Sadio Mane (Liverpool) với vỏn vẹn 186 phiếu.

Trái với những thành công ở mùa trước, bản thân Mahrez và Leicester đều không thi đấu thành công tại giải năm nay. Tiền vệ 25 tuổi mới ghi được 7 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong khi nhà đương kim vô địch cũng đang ngụp lặn ở vị trí 15 trên BXH với vỏn vẹn 21 điểm sau 20 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mahrez giành giải "Cầu thủ xuất xắc nhất châu Phi"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.