Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 3 FA Cup: Man City "nhấn chìm" West Ham

Thương Nguyệt| 07/01/2017 09:13

(HNMO) – “The Hammers” luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn nhưng điều này không còn đúng ở chuyến viếng thăm của Man City vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Đội chủ nhà không chỉ thua, mà còn thua tan nát tại vòng 3 FA Cup.

Trong chuyến làm khách đến sân Olympic London, HLV Guardiola không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Với sự xuất hiện của hàng loạt trụ cột quan trọng, “Man City” nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhưng đội tạo được cơ hội sớm nhất lại là chủ nhà West Ham với pha đi bóng rồi dứt điểm tự tin từ ngoài vòng cấm của Feghouli ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận đấu diễn ra sôi động với những màn thử tài thủ môn cả hai bên. Tuy nhiên, người gác đền hai đội đã chơi rất xuất sắc, thành công cản phá mọi cú dứt điểm của các chân sút đối phương. Phải đến phút 33, bước ngoặt mới xảy ra khi Toure thành công mở tỷ số trận đấu cho đội khách trên chấm phạt đền ở phút 33. Trước đó là tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Ogbonna đối với Zabaleta.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Toure mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Man City trước West Ham. Ảnh: Daily Mail


Trong bối cảnh bị dẫn bàn, West Ham không còn nhiều lựa chọn, buộc phải dâng cao tấn công hòng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, chiến thuật như “con dao hai lưỡi” này đã làm phản họ khi ngay trong hiệp một, đội chủ nhà đã phải nhận thêm hai bàn thua.

Phút 41, hậu vệ Nordtveit thay vì phá bóng, lại có tình huống phản lưới nhà đáng tiếc sau quả tạt rất khó chịu từ cánh phải của Sagna. Bàn thắng thứ ba đến với Man City cũng từ một pha đánh biên phải và người lập công là Silva. Ở tình huống này, thủ môn Adrian bị lỡ nhịp trong nỗ lực băng ra cản phá và buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với chiều hướng không thể thuận lợi hơn khi đội khách chỉ cần 5 phút để gia tăng cách biệt lên 4 bàn. Khởi đầu từ pha dứt điểm cực mạnh của Toure, Aguero sau đó có cú chạm đầy nhạy cảm khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Adrian.

Thủ môn Adrian đã có một ngày thi đấu ác mộng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần. Ảnh: Getty Images


Về cuối trận, West Ham nỗ lực tấn công hòng tìm bàn danh dự. Đáng tiếc sự bế tắc trong những tình huống quyết định khiến đội chủ nhà không thể hiện thực hóa ý định. Trong khi đó, Man City đã nắm chắc phần thắng nên cũng không cần vội vàng.

Tuy nhiên, dù chủ động chơi chậm và chuyền qua lại từ giữa sân nhằm đợi tiếng còi kết thúc trận đấu, “The Blues” vẫn có thêm bàn thứ năm khi đồng hồ đã chỉ sang phút 84. Trung vệ Stones từ một trong số rất nhiều tình huống tham gia tấn công đã có bàn thắng cho bản thân với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 5-0 cho đội khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng 3 FA Cup: Man City "nhấn chìm" West Ham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.