Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U thắng tưng bừng ngày Rooney tái xuất

Thương Nguyệt| 07/01/2017 20:55

(HNMO) - “Quỷ đỏ” tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại đối thủ Reading với cách biệt 4 bàn. Sau chiến thắng này, đội chủ sân Old Trafford đi tiếp tại FA Cup cùng thành tích 7 trận không thua.

Reading với cách biệt 4 bàn. Sau chiến thắng này, đội chủ sân Old Trafford đi tiếp tại FA Cup cùng thành tích 7 trận không thua.


Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua, cộng thêm việc chỉ phải tiếp một Reading không ngang sức là tiền đề để M.U chơi lấn lướt ngay từ đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, “Quỷ đỏ” tràn lên tấn công và nhanh chóng vượt lên dẫn trước khi trận đấu mới được 7 phút.

Xuất phát từ pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ bên cánh trái của Martial, bóng đến chân Mata trước khi hướng tới vị trí của Rooney. Tiền đạo đội trưởng không bỏ lỡ cơ hội, tung chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của số 10 "Quỷ đỏ" trong lần trở lại kể từ sau chấn thương mới nhất.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua chóng vánh, Reading tiếp tục nhận bàn thua thứ hai chỉ 8 phút sau đó. Martial tiếp tục ghi dấu ấn ở tình huống này với pha xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ đối phương, trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, đánh bại thủ môn Al Habsi.

Rashford và Rooney là hai ngôi sao sáng nhất màn đối đầu giữa M.U và Reading tại vòng 3 FA Cup. Ảnh: Reuters


Bên kia phần sân, đội khách dù bị dẫn trước 2 bàn vẫn thi đấu bình tĩnh đến bất ngờ. Tuy nhiên, việc dâng cao tấn công đã để lộ nhiều khoảng trống ở tuyến sau và điều này suýt chút nữa khiến họ phải trả giá ở phút 27. May mắn cho quân đoàn của HLV Jaap Stam khi sao trẻ Rashford lại dứt điểm trúng mép lưới một cách khó hiểu dù khung thành đã trống trải hoàn toàn.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận một triều khi M.U là đội cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà trong những phút đầu hiệp này khá kém duyên khi lần lượt Carrick và Rooney đều không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Về cuối trận, “Quỷ đỏ” chủ động chơi chậm, nhường bóng cho đội khách. Chính điều này đã tạo điều kiện để Reading tự tin tổ chức tấn công. Đáng tiếc, dù đã nhiều lần đưa bóng tới sát vòng cấm, các học trò của HLV Jaap Stam lại không thể tạo ra những đột biến cần thiết do vấp phải hàng phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà.

Chơi lép vế trước đối thủ lớn nên đội khách thua thảm là điều không quá ngạc nhiên. Ảnh: Reuters


Trong thế bế tắc, điều không ai mong muốn nhất lại xảy ra. Phút 75, Rashford cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình sau rất nhiều lần bỏ lỡ. Trước đó phải kể đến pha kiến tạo xuất sắc từ tận phần sân nhà của Carrick.

Vỏn vẹn 4 phút sau, tiếp tục là ngôi sao 19 tuổi định đoạt kết cục trận đấu. Lỗi lớn nhất trong bàn thua này thuộc về Al Habsi khi thủ môn lão tướng lúng túng để mất bóng sau đường chuyền về của đồng đội. Việc còn lại của Rashford là quá đơn giản, đẩy bóng vào lưới ấn định chiến thắng cách biệt 4 bàn cho M.U.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thắng tưng bừng ngày Rooney tái xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.