Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua tối thiểu, Liverpool tự đưa mình vào thế khó

Thương Nguyệt| 12/01/2017 08:15

(HNMO) – Tung ra đội hình mạnh nhất và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng sự kém cỏi khó hiểu đã khiến

Với đội hình áp đảo về chất lượng, Liverpool nhanh chóng dồn lên tấn công trong chuyến làm khách trên sân St Mary. Tuy nhiên, Sunderland với tâm lý vững vàng, cùng lối chơi đầy kỷ luật đã khiến đội khách không thể triển khai ý đồ.

Sau khoảng 1/3 thời gian đầu hiệp một với những tình huống tranh chấp chủ yếu ở giữa sân, Liverpool mới tạo được pha bóng nguy hiểm thực sự đầu tiên. Đáng tiếc là nỗ lực dứt điểm ở phút 18 của Firmino lại không thể đánh bại pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ môn Forster.

Redmond ghi bàn duy nhất giúp Southampton đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu 1-0 ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Daily Mail


Sau tình huống “vuốt mặt”, Southampton chỉ cần 2 phút để đưa ra câu trả lời. Trái với pha bóng bất thành trước đó của Liverpool, “The Saints” đã hiện thực hóa cơ hội thành bàn mở tỷ số nhờ công của Redmond. Lỗi lớn nhất trong bàn thua của đội khách thuộc về Klavan. Hậu vệ kỳ cựu 31 tuổi phá bóng không thành, tạo điều kiện để Rodriguez thực hiện được chuyền cho Redmond băng xuống dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Karius.

Trong tình thế bị dẫn trước, HLV Klopp yêu cầu các học trò tiếp tục tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của thầy trò chiến lược gia người Đức đều vấp phải hàng thủ vững chắc của Southampton. Những trụ cột hàng đầu của “The Kop” như Coutinho, Firmino hay Origi đều không thể chọc thủng lưới đối phương dù chỉ một lần.

Phong độ phập phù thời gian qua khiến quân đoàn của HLV Klopp trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thể thắng. Ảnh: Daily Mail


Bên kia phần sân, Southampton với tâm lý thoải mái cùng lợi thế sân nhà đã tạo được thế trận quy củ, ngăn chặn thành công mọi ý đồ của đội khách. Không chỉ vậy, đội chủ sân St Mary còn khiến đối phương nhiều phen khốn đốn với những pha phản công đơn giản nhưng đầy hiệu quả trong hiệp hai.

Dù không thể gia tăng cách biệt, chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ lớn đã giúp Southampton đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn. Trong khi đó, Liverpool cần phải đánh bại Southampton với cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới lần nào ở trận lượt về trên sân nhà, nếu muốn lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua tối thiểu, Liverpool tự đưa mình vào thế khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.