Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vardy lóe sáng, Leicester còn cơ hội đi tiếp

Thương Nguyệt| 23/02/2017 06:57

(HNMO) – Dù chơi lép vế trước đối thủ, nhà đương kim vô địch NHA vẫn chỉ để thua Sevilla với tỷ số sát nút sau trận đấu đêm qua. Với kết quả này, quân đoàn của HLV Ranieri vẫn có khả năng đi tiếp, nếu ghi được 2 bàn và không để lọt lưới lần nào ở trận lượt về trên sân nhà.

Xét về danh tiếng và thực lực, Sevilla rõ ràng vượt trội so với Leicester. Tuy nhiên, trước đối thủ là đương kim vô địch nước Anh, đội bóng của HLV Sampaoli không thể xem thường, thay vào đó, họ chủ trương tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với việc thường xuyên khoét thẳng vào cánh trái, Sevilla sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút 13, sau khi hậu vệ Fuchs của đội khách mắc sai lầm phạm lỗi với Correa trong vòng cấm địa. Đáng tiếc, tiền vệ 22 tuổi với pha dứt điểm quá hiền đã không thể đánh bại thủ môn Schmeichel trên chấm phạt đền.

Sau tình huống bỏ lỡ mười mươi, Sevilla tiếp tục chơi áp đảo, khiến đối phương chỉ có thể co cụm phòng ngự. Phút 22, sóng gió tiếp tục ập đến khung thành Leicester sau pha dứt điểm sát vòng cấm của Escudero. Nỗ lực của Schmeichel một lần nữa cứu thua cho đội nhà nhưng chỉ 3 phút sau đó, con trai của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel cuối cùng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Ở tình huống này, tiếp tục là Escudero với quả tạt khó chịu, tạo điều kiện cho Sarabia đánh bại Fuchs trong pha không chiến, trước khi đưa bóng vảo lưới đội khách.

Sevilla dù chơi áp đảo vẫn chỉ có thể thắng sát nút 2-1 ở màn đọ sức với Leicester tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Reuters


Có bàn dẫn trước, Sevilla càng chơi càng hưng phấn, liên tục “nã pháo” về phía khung thành của Leicester. Nếu không có sự xuất sắc của Schmeichel, có lẽ tỷ số hiệp đầu đã không dừng lại ở con số 1.

Bước vào hiệp kế tiếp, nhà đương kim vô địch nước Anh, dù rất nỗ lực, vẫn không thể đòi lại được thế trận. Với việc chỉ sở hửu 28% tỷ lệ kiểm soát bóng, không có gì ngạc nhiên khi Leiceser một lần nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút 62, Jovetic loại bỏ sự ngăn cản của Morgan và Huth trước khi kiến tạo cho Correa một pha bóng dễ dàng hạ gục thủ môn Schmeichel.

Những tưởng hai bàn thua sẽ khiến Leicester sụp đổ hoàn toàn nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Tinh thần quả cảm, cộng thêm một khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của Vardy đã mang về cho “Bầy cáo” bàn rút ngắn tỷ số ở phút 73 của trận đấu. Trước đó phải kể đến nỗ lực căng ngang bóng từ cánh trái của Drinkwater.

Khoảnh khắc lóe sáng của Vardy một lần nữa châm lên hy vọng đi tiếp cho Leicester. Ảnh: AP


Những phút cuối trận, Sevilla tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tạo thêm lợi thế cho trận lượt về. Dẫu vậy, quyết tâm của đội chủ nhà chỉ có thể mang lại cho họ thêm một tình huống nguy hiểm với cú đánh đầu trúng xà ngang của trung vệ Rami ở phút 88, trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, Leicester vẫn sẽ đi tiếp nếu có thể đánh bại Sevilla với tỷ số cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới lần nào ở trận lượt về. Đây có lẽ không phải là điều quá khó, đặc biệt khi nhà đương kim vô địch nước Anh thường làm nên điều kỳ diệu khi được chơi trên sân nhà.

Ở trận đấu diễn ra cùng khung giờ, Juventus đã giành chiến thắng cách biệt 2 bàn không gỡ trước Porto. Trong hiệp một, Porto với lợi thế sân nhà đã chơi áp đảo trước đội khách. Tuy nhiên, việc hậu vệ Telles bị đuổi khỏi sân trong hiệp này khiến đại diện Bồ Đào Nha gặp vô vàn khó khăn trong toàn bộ thời gian thi đấu còn lại.

Bên kia phần sân, “Bà đầm già thành Turin”, dù chơi hơn người, vẫn chỉ có thể vượt lên dẫn trước ở phút 72 nhờ công của cầu thủ vào thay người Pjaca. Vỏn vẹn hai phút sau, Dani Alves ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus với cú dứt điểm vào góc xa, sau quả tạt của hậu vệ Alex Sandro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vardy lóe sáng, Leicester còn cơ hội đi tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.