Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich ngày càng bỏ xa đội nhì bảng Leipzig

Nhật Hà| 05/03/2017 08:34

(HNMO) - Vòng đấu thứ 23 của Bundesliga vào tối ngày 4-3 có vô số bàn thắng, trong đó CLB Bayern Munich đã đóng góp 3 bàn khi thắng dễ dàng chủ nhà Cologne 3-0, qua đó nới rộng khoảng cách điểm số với đội nhì bảng RB Leipzig.


J.Martinez góp công lớn vào trận thắng đậm của B.Munich.


Để chuẩn bị cho lượt về UEFA Champions League vào tuần sau, HLV C.Ancelotti đã cất cả A.Robben, F.Ribery lẫn M.Hummels trên ghế dự bị. Nhưng đội hình với hàng loạt hảo thủ của B.Munich, trong đó hai mũi tấn công ở hai biên là Coman, D.Costa, cũng đủ quần cho đội chủ nhà tơi tả. Cả trận đấu, B.Munich kiểm soát thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng là 72%. Đi kèm đó là vô số cơ hội ghi bàn và 3 trong số đó đã được tận dụng thành bàn.

B.Munich đã nhập cuộc với những đợt tấn công dồn dập khiến chủ nhà Cologne chỉ còn biết chống đỡ. Chỉ cầm cự được đến phút 25 thì Cologne phải chịu bàn thua đầu tiên. Tiền vệ A.Vidal đã có đường chuyền như đặt vào gần vạch 5m50 để J.Martinez băng vào đệm bóng vào góc xa, đưa B.Munich dẫn 1-0.

Bàn thắng này càng kích thích B.Munich thi đấu để rồi họ vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận dù Colgne rất muốn lấy lại phần nào thế trận để có bàn gỡ hòa. Đến phút 48, những nỗ lực hãm thành của B.Munich cũng mang lại bàn thắng khi T.Mueller thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Cologne để hậu vệ Bernat băng lên nhận bóng rồi dứt điểm vào góc gần, giúp B.Munich dẫn 2-0.

Khi đã chắc thắng, B.Munich thực hiện thay người ngay ở phút 52 với việc F.Ribery vào sân. Khoảng gần một hiệp đấu có mặt trên sân cũng đủ giúp tiền vệ người Pháp ấn định chiến thắng 3-0 cho B.Munich với cú đặt lòng sau đường kiến tạo của J.Bernat ở phút 90.

Chiến thắng của B.Munich càng thêm ý nghĩa khi đội nhì bảng Leipzig bị đội chủ nhà Augsburg cầm hòa 2-2. Nhờ đó, B.Munich nới rộng khoảng cách với Leipzig lên thành 7 điểm. Hiện B.Munich được 56 điểm trong khi Leipzig được 49 điểm.

Cũng ở vòng này, Dortmund đã có trận thắng đậm khi vượt qua Bayer Leverkusen với tỉ số 6-2. Còn Hoffenheim thắng đậm 5-2 trước Ingolstadt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich ngày càng bỏ xa đội nhì bảng Leipzig

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.