Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đơn giản, Man City vào bán kết FA Cup

Thương Nguyệt| 11/03/2017 21:45

(HNMO) – Với các pha lập công của Silva và Aguero, đoàn quân của HLV Guardiola có chiến thắng đơn giản trước đối thủ, qua đó trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết FA Cup.


Ở chuyến làm khách đến sân của Middlesbrough, Man City nhanh chóng “vỗ mặt” đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyển của Toure, Zabaleta khôn ngoan phá bẫy việt rồi đưa bóng thẳng vào vòng cấm. Dù Sterling không dứt điểm thành công, sự có mặt đúng lúc của Silva đã mang lại lợi thế sớm “The Citizens”. Có bàn mở tỷ số, Man City chơi hưng phấn, liên tục dồn ép đội chủ nhà bằng các tình huống tấn công chủ yếu bên cánh phải, nơi có mặt của Zabaleta với sự hỗ trợ của bộ đôi De Bruyne và Silva.

Thầy trò HLV Guardiola không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng ở chuyến làm khách đến sân của Middlesbrough. Ảnh: Reuters.


Sau khoảng nửa hiệp đầu chuệch choạc, Middlesbrough bắt đầu chơi có nét hơn khi chủ động áp sát mỗi khi cầu thủ phía Man City có bóng. Tuy nhiên, dù khiến đối thủ gặp một số khó khăn nhất định từ những đường câu bóng bổng vào vòng cấm, đội chủ nhà vẫn bất thành trong khâu gỡ hòa. Tình huống đáng chú ý nhất Middlesbrough tạo được chỉ là cú đánh đầu của Gestede buộc thủ môn Bravo phải đấm bóng giải nguy ở phút 22.

Bước vào hiệp hai, diễn biến trận đấu vẫn không khả quan hơn với Middlesbrough là mấy. Trong khi chưa thể đưa trận đấu về thế cân bằng, khung thành đội chủ nhà liên tiếp rơi vào tình trạng báo động. Nếu không có cột dọc, lưới Middlesbrough đã rung lên lần nữa sau tình huống dứt điểm của Aguero ở phút 51.

Lối chơi thiếu đột biến khiến đội chủ nhà không thể gây bất ngờ và buộc phải rời FA Cup. Ảnh: Reuters.


Trước sức ép lớn, Middlesbrough không có nhiều lựa chọn, buộc phải lùi sâu phòng ngự. Dẫu vậy, nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể ngăn cản cú dứt điểm sệt hiểm hóc của Silva ở phút 65. Đến phút 67, tỷ số đã là 2-0 cho Man City sau cú đệm bóng cận thành của Aguero nhờ đường chuyền kiến tạo hoàn hảo của Sane.

Việc nhận 2 bàn thua khiến tinh thần các cầu thủ Middlesbrough sụt giảm rõ rệt. Nỗ lực tấn công bằng chiến thuật quá đơn giản, thiếu đột biến khiến đội chủ nhà không thể gây được bất ngờ nào, dù là nhỏ nhất. Chung cuộc, Man City đánh bại Middlesbrough với cách biệt 2 bàn, qua đó giành quyền vào bán kết FA Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đơn giản, Man City vào bán kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.