Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thảm bại trước West Brom, Arsenal tiếp tục xa top 4

Thương Thương Nguyệt| 18/03/2017 22:18

(HNMO) – Lối chơi bế tắc khiến “Pháo thủ” chấp nhận trắng tay ra về sau chuyến làm khách đến sân của West Brom. Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục rời xa top 4, trong khi đội chủ nhà vững vàng ở vị trí thứ 8 trên BXH.


Hành quân đến sân The Hawthorns với tư cách là một trong “Big 5” của bóng đá Anh, Arsenal bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của West Brom. Cũng chính chiến thuật hợp lý này đã giúp đội chủ nhà tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 11. Dù pha dứt điểm của McClean bên cánh trái không thể đánh bại thủ môn Cech, người hâm mộ không cần phải tiếc nuối nhiều vì ở tình huống phạt góc ngay sau đó, trung vệ Dawson đã đưa được bóng vào lưới từ một pha đánh đầu chuẩn xác.

Tuy nhiên, niềm vui của West Brom không kéo dài quá lâu vì chỉ 3 phút sau, Arsenal đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Người ghi điểm lớn nhất trong tình huống này là Xhaka với đường chuyền bổng từ ngoài vòng cấm loại bỏ hoàn toàn hậu vệ chủ nhà. Những gì còn lại thuộc về Sanchez và chân sút gốc Chile đã xử lý rất bình tĩnh, trước khi tung cú sút cận thành làm tung lưới thủ môn Foster.

Arsenal chỉ có thể tự trách mình sau thất bại khi đã chơi quá thiếu ý tưởng ở trận gặp West Brom. Ảnh: PA


Sau bàn gỡ hòa, Arsenal bắt đầu dồn ép đối phương hòng vượt lên dẫn trước. Dẫu vậy, việc bộ đôi Ramsey và Walcott thi đấu mờ nhạt khiến những pha lên bóng của “Pháo thủ” thiếu hoàn toàn sự sắc bén cần thiết. Những đường chuyển bổng vào vòng cấm cho Sanchez, tiền đạo cắm ở trận này, cũng không thể tạo nên đột biến.

Gần cuối hiệp 1, đội khách còn gặp tổn thất lớn khi Cech buộc phải nhường chỗ cho Ospina do dính chấn thương. Có lẽ dù nằm mơ, thủ môn dự bị 28 tuổi cũng không thể tượng tượng ra viễn cảnh phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong ngày hiếm hoi được bắt chính.

Đầu tiên là tình huống ở phút 56 khi Ospina không thể bắt dính bóng sau đường câu bổng vào vòng cấm địa của McClean. Tận dụng sự lộn xộn, cầu thủ vừa vào thay người Robson-Kanu nhanh chân đẩy bóng thẳng vào lưới, gia tăng cách biệt lên 2-1.

Trung vệ Dawson có một ngày thi đấu thành công với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Arsenal. Ảnh: Reuters


Dù tiếp tục bị dẫn trước, Arsenal vẫn thi đấu rất thiếu ý tưởng, trong khi West Brom càng chơi càng hưng phấn. Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Wenger buộc phải tung Giroud vào sân ở phút 65. Ngay pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo kỳ cựu người Pháp đã có pha đánh đầu cận thành rất mạnh. Đáng tiếc xà ngang đã từ chối bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Khi hàng công chưa thể làm nên chuyện, các hậu vệ của “Pháo thủ” tiếp tục mắc nhiều sai sót ở khâu kèm người. Trong một tình huống như thế ở phút 75, Dawson băng vào như chốn không người, trước khi tung cú đánh đầu dũng mãnh từ quả phạt góc từ cánh phải, buộc thủ môn Ospina vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Để dẫn trước 3-1 khi thời gian không còn nhiều, Arsenal xuống tinh thần thấy rõ. Những đợt tổ chức tấn công yếu ớt, thiếu sức sống trong những phút còn lại không thể giúp đoàn quân của HLV Wenger có bàn rút ngắn tỷ số, đừng nói gì tới việc gỡ hòa. Chung cuộc, Arsenal trắng tay ra về sau chuyến làm khách đến sân The Hawthorns.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm bại trước West Brom, Arsenal tiếp tục xa top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.