Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đè bẹp" Middlesbrough, M.U lên thứ 5 BXH

Bùi Việt| 20/03/2017 08:16

(HNMO) – Dù không có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ chủ lực, đoàn quân của HLV Mourinho vẫn dễ dàng có chiến thắng ở lần làm khách tới sân của Middlesbrough.


Hành quân đến sân Riverside với sự vắng mặt của nhiều nhân tố quan trọng, M.U vẫn phát huy tốt lối đánh biên đang tỏ ra khá hiệu quả thời gian gần đây. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên đội khách tạo được lại xuất phát từ trung lộ với pha băng xuống dứt điểm bất thành của Rashford ở phút thứ 7.

Trấn giữ khung thành Middlesbrough ở trận nay là Victor Valdes, người cũ của M.U dưới thời HLV Van Gaal. Thủ môn 35 tuổi đã làm khá tốt nhiệm vụ khi liên tiếp cản phá các tình huống dứt điểm của Rashford và Valencia. Dẫu vậy, sự xuất sắc này vẫn không thể ngăn lưới đội chủ nhà phải rung lên ở phút 30.

Người giúp M.U vượt lên dẫn trước là Fellaini với một pha di chuyển hợp lý đánh đầu hạ gục Valdes. Trước đó phải kể đến tình huống đi bóng và đường chuyền thuận lợi từ cánh trái của Ashley Young. Bàn thắng này đồng thời chấm dứt chuỗi 30 trận “tịt ngòi” của chân sút gốc Bỉ.

Thắng lợi trước Middlesbrough giúp M.U lần đầu leo lên vị trí thứ 5 sau thời gian dài. Ảnh: Reuters


Dù bị dẫn trước, Middlesbrough gây bất ngờ khi không tỏ ra lép vế. Trái lại, đội chủ nhà lại kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp hai và chủ động tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đường lên bóng quá đơn giản khiến “Boro” gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành M.U.

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” dù không tấn công quá nhiều nhưng lại cho thấy tính hiệu quả vượt trội ở mỗi lần lên bóng và bàn gia tăng cách biệt của Lingard ở phút 62 đã chứng minh điều này. Tiền vệ 24 tuổi nhận bóng sau tình huống phát động tấn công từ sân nhà của Mata, trước khi buộc thủ môn Valdes lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng với cú sút rất mạnh.

Trái với sự xuất sắc của các chân sút ở trận này, hàng thủ M.U cho thấy còn nhiều vấn đề phải cải thiện khi các hậu vệ thường mắc những lỗi khá ngớ ngẩn. Điển hình là Smalling phạm sai lầm phá bóng hụt ở phút 77, vô tình tạo điều kiện để Gestede mang lại bàn rút ngắn cách biệt cho Middlesbrough.

Sai lầm của Valdes ở phút cuối khiến Middlesbrough đối diện nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Getty Images


Về cuối trận, đặc biệt ở những phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà tạo sức ép liên tục với những pha lên bóng liên tiếp. Rõ ràng Middlesbrough không muốn nhận thêm thất bại, đặc biệt trong bối cảnh đang phải vật lộn tìm cách trụ hạng.

Đáng tiếc, “Boro” trong nỗ lực bất thành đã nhận thêm bàn thua thứ 3 sau sai sót khó hiểu của Valdes ở đúng phút thi đấu cuối cùng. Tình huống trượt chân của thủ môn lão tướng khi nhận đường chuyền về của đồng đội giúp Valencia dễ dàng đưa bóng vào lưới ấn định chiến thắng 3-1.

Với 3 điểm sau vòng thứ 29, M.U lần đầu leo lên vị trí thứ 5 trên BXH kể từ tháng 9/2016. Hiện “Quỷ đỏ” tràn đầy hy vọng lọt top 4 khi chỉ kém Liverpool 3 điểm nhưng lại chơi ít hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại trên sân nhà khiến Middlesbrough tiếp tục chìm trong khủng hoảng và đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Kết quả vòng 29 NHA 2016/17

Man City1 - 1Liverpool

Tottenham2 - 1Southampton

Middlesbrough1 - 3Man United

Bournemouth2 - 0Swansea City

Crystal Palace1 - 0Watford

Everton4 - 0Hull City

Stoke City1 - 2Chelsea

Sunderland0 - 0Burnley

West Ham2 - 3Leicester City

West Bromwich3 - 1Arsenal

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đè bẹp" Middlesbrough, M.U lên thứ 5 BXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.