Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi bị cấm thi đấu, Argentina nguy cơ lỡ World Cup 2018

Thương Nguyệt| 29/03/2017 15:33

(HNMO) – Tiền đạo ngôi sao của Barcelona chính thức bị cấm thi đấu 4 trận vì những lời lẽ xúc phạm trọng tài chính ở màn đọ sức giữa Argentina và Chile.

Ở La Liga, hay cụ thể hơn là ở Barcelona, Messi thuộc diện “bất khả xâm phạm”. Tuy nhiên, quyền lực của siêu sao 29 tuổi vẫn không thể vượt qua được một thứ, đó là luật.

Cụ thể, “đứa con cưng” của xứ Catalan vừa bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu 4 trận liên tiếp, cùng khoản tiền phạt 10.000 USD vì hành vi xúc phạm trọng tài.

Messi phản ứng với trọng tài ở trận đấu giữa Argentina và Bolivia. Ảnh: CNN


Nguyên nhân xuất phát từ việc cầu thủ này tỏ ra bất bình và đã có những câu nói không hay đối với trọng tài chính, khi ông này thường xuyên bỏ qua các tình huống phạm lỗi của cầu thủ đối phương ở trận đấu giữa Argentina và Chile hôm 24-3 vừa qua.

Messi nhận được thông tin về án phạt chỉ vài giờ trước trận đấu giữa Argentina và Bolivia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Tiền đạo Barcelona cũng sẽ không thể ra sân ở các trận gặp Uruguay, Paraguay và Venezuela sắp tới. Với phán quyết của FIFA, Messi chỉ có thể trở lại ở lượt trận cuối cùng gặp Ecuador.

Sự vắng mặt của Messi ở cả 4 trận trên sẽ khiến cánh cửa tới giải bóng đá lớn nhất hành tinh với Argentina càng trở nên khó khăn. Hiện “Albicelestes” đang đứng thứ 5 trên BXH khu vực Nam Mỹ nhưng chỉ hơn Ecuador xếp ngay sau (thứ hạng không được dự World Cup) đúng 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi bị cấm thi đấu, Argentina nguy cơ lỡ World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.