Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Mexico và Canada có thể cùng đăng cai World Cup 2026

Thương Nguyệt| 11/04/2017 10:28

(HNMO) - Lần đầu tiên trong lịch sử, giải bóng đá lớn nhất hành tinh có thể sẽ được đồng tổ chức bởi ba quốc lớn gồm: Mỹ, Mexico và Canada.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo ngày 10-4 (giờ địa phương) tại Mỹ.

Dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Mỹ Sunil Gulati, trang The Guardian (Anh) cho biết “chính phủ Mỹ hoàn toàn ủng hộ và khuyến khích liên đoàn xin đồng đăng cai”.


Theo đề xuất, Mỹ sẽ đứng ra tổ chức 60 trận đấu, bao gồm tất cả các trận kể từ vòng tứ kết, còn Mexico và Canada sẽ chia đều 20 trận còn lại. Năm 1994, xứ cờ hoa từng đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh và lập kỷ lục về số CĐV đến sân theo dõi các trận đấu (3,6 triệu người). Mexico cũng có kinh nghiệm khi đã đăng cai các giải đấu vào năm 1970 và 1986, trong khi Canada từng tổ chức vòng chung kết bóng đá nữ thế giới vào 2015.

Trên thực tế, Mỹ, Mexico và Canada có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành quyền đăng cai vì giải đấu danh giá nhất hành tinh không được tổ chức tại Bắc Mỹ trong nhiều năm trở lại đây. Lần cuối cùng khu vực này đứng ra đăng cai là năm 1994. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng xác nhận hai khu vực từng tổ chức các kỳ World Cup trước đó là Châu Âu và Châu Á sẽ không được xin đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Mexico và Canada có thể cùng đăng cai World Cup 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.