Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thảm bại ở Turin, Barcelona gặp khó trận lượt về

Thương Nguyệt| 12/04/2017 07:37

(HNMO) - Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, cộng thêm việc bộ ba M-S-N tịt ngòi đã khiến


Đụng độ thế lực rất mạnh của bóng đá Châu Âu, Juventus vẫn cho thấy tầm vóc của một CLB hàng đầu Italia bằng lối chơi sòng phẳng và đầy hiệu quả. Chỉ trong 7 phút đầu tiên, “Bà đầm già” thành Turin đã có tới hai pha hãm thành và một trong số đó đã mang lại bàn mở tỷ số. Từ bên cánh phải, Cuadrado xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng cho tài năng trẻ Dybala tung cú cứa lòng chân trái về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Stegen.

Sau bàn thua từ quá sớm, Barcelona ngay lập tức dâng cao dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, “Gã khổng lồ” xứ Catalan đến phút 20 mới có thể tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên dù bộ ba M-S-N đều có mặt trên sân. Dẫu vậy, Iniesta sau đường chọc khe tinh tế của Messi vẫn không thể đánh bại thủ môn huyền thoại Buffon trong tư thế đối mặt.

Trong khi còn đang tiếc nuối vì không thể tận dụng cơ hội ăn bàn mười mươi, Barcelona lại bị dội “gáo nước lạnh” chỉ 1 phút sau đó. Từ tình huống phản công rất nhanh, Mandzukic bên cánh phải chuyền vào trong để Dybala tung cú đặt lòng hoàn hảo gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Juventus.

Tài năng trẻ Dybala tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Barcelona. Ảnh: Getty Images


Trước tình thế bị dẫn trước hai bàn, Barcelona không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục gia tăng sức ép. Tuy nhiên, đương kim vô địch La Liga dù chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, lại hầu như không thể uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Thống kê cho thấy các chân sút đội khách tung ra tới 16 cú dứt điểm nhưng không thể một lần làm lưới của Buffon rung lên.

Ở hiệp kế tiếp, kịch bản trên sân vẫn diễn ra theo chiều hướng không có lợi cho Barcelona. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, trong khi hàng thủ vốn chưa bao giờ được đánh giá cao lại tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ ba của đội khách. Phút 55, trung vệ Chienini có pha bay người đánh đầu hiểm hóc quả phạt góc bên cánh trái, buộc thủ môn Stegen lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng.

Messi và các đồng đội trong một ngày thi đấu quá tệ đã không thể có được dù chỉ một bàn thắng. Ảnh: Reuters


Juventus càng chơi càng chắc chắn khi đã nằm chắc phần thắng trong tay, còn Barcelona dù toàn lực tấn công trong tuyệt vọng nhưng vẫn bất thành khi vấp phải hàng phòng ngự quá chặt chẽ của đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất đội khách tạo được là cú dứt điểm chéo góc của Suarez ở phút 67. Tỷ số vẫn không được rút ngắn khi thủ môn Bufffon một lần nữa xuất sắc ngăn cản nỗ lực của tiền đạo đội khách.

Chung cuộc, Barcelona đại bại trước Juventus sau trận lượt đi tứ kết Champions League mùa 2016/17 với tỷ số cách biệt ba bàn không gỡ. Thực tế, cơ hội vẫn còn với thầy trò HLV Enrique nếu có thể ghi bốn bàn và không để thủng lưới lần nào ở trận lượt về. Nên nhớ, Barcelona từng gây “địa chấn” với màn ngược dòng vô tiền khoáng hậu 6-5 trước PSG cách đây không lâu. Tuy nhiên, liệu lịch sử có lặp lại thì vẫn phải đợi đến khi bóng ngừng lăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm bại ở Turin, Barcelona gặp khó trận lượt về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.