Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester bại trận trước Atletico Madrid vì trọng tài

Thương Nguyệt| 13/04/2017 07:27

(HNMO) - Quyết định gây tranh cãi của trọng tài đã mang lại cho Atletico Madrid chiến thắng tối thiểu trước Leicester ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (13-4).


Được đánh giá cao hơn hẳn, cộng thêm lợi thế sân nhà, Atletico Madrid dễ dàng ép sân đối thủ lần đầu có mặt tại tứ kết giải đấu khốc liệt nhất Châu Âu. Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã có liên tiếp 2 tình huống nã pháo về khung thành Leicester. Nếu như thủ môn Schmeichel ngăn chặn thành công pha dứt điểm đầu tiên của Torres, thì cột dọc tiếp tục từ chối bàn thắng từ cú sút như đại bác của Koke ngay sau đó.

Griezmann ghi bàn duy nhất của trận đấu nhờ quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Ảnh: Reuters


Chơi lấn lướt hơn hẳn nhưng phải đến phút 28, Atletico Madrid mới có thể phá vỡ thế cân bằng trận đấu nhờ một quyết định khó hiểu của trọng tài. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của Leicester, người “cầm cân nảy mực” vẫn cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền sau khi Griezmann bị Marc Albrighton phạm lỗi sát vòng cấm. Tiền đạo người Pháp sau đó dễ dàng giúp Atletico Madrid vượt lên dẫn trước trên chấm 11m.

Sau bàn thua oan không thành lời, Leicester vùng lên tấn công dữ dội nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành đối phương. Thực tế, nhà đương kim vô địch nước Anh hầu như không thể tạo được tình huống đáng chú ý nào khi các đợt lên bóng đều dễ dàng bị bẻ gãy.

Pha bóng đáng chú ý nhất đội khách tạo được là cú sút của Mahrez ở phút 56 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Atletico Madrid. Tuy nhiên, cú cứa lòng của cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước lại đưa bóng đi vọt xà.

Vardy và đồng đội có thể đã không thua nếu trọng tài chính xác hơn trong tình huống ở phút 56. Ảnh: BPI/Kieran McManus


Ở phần còn lại của trận đấu, Leicester không thể ghi bàn, trong khi đội chủ nhà cũng không thể tận dụng cơ hội dù đã tạo được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Chung cuộc, Atletico Madrid thắng tối thiểu đại diện nước Anh nhờ quyết định không thuyết phục của trọng tài chính.

Thất bại mà “tâm và khẩu” đều không phục, Leicester chắc chắn đang rất nóng lòng chờ trận lượt về trên sân nhà vào ngày 19-4 tới. Rất có thể, “Bầy cáo” một lần nữa sẽ viết chuyện cổ tích như ở mùa giải trước vì trên “King Power”, đương kim vô địch xứ sương mù từng làm nản lòng hàng loạt đội bóng lớn.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League

Atlético Madrid1 - 0Leicester City

Bayern Munich1 - 2Real Madrid

Dortmund2 - 3Monaco

Juventus3 - 0Barcelona
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester bại trận trước Atletico Madrid vì trọng tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.