Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Trung Quốc vung tiền thâu tóm AC Milan

Thương Nguyệt| 15/04/2017 16:42

(HNMO) – Đội bóng danh tiếng của Italia chính thức thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Sino-Europe Sports (Trung Quốc) sau thương vụ cực kỳ đắt giá.


Trang Sky Sports hôm 14-4 (giờ địa phương) đưa tin cựu Thủ tướng Italia – Silvio Berlusconi, đồng thời là chủ sở hữu của AC Milan và công ty gia đình Fininvest đã hoàn tất thương vụ bán đội bóng cho Sino-Europe Sports với mức giá 740 triệu Euro. Cùng ngày, đại diện hai bên đã có buổi làm việc tại một hãng luật ở Milan để ký kết các văn bản chuyển giao quyền sở hữu và quản lý.

Thực tế, quá trình thương thảo bản hợp đồng nói trên đã kéo dài từ tháng 8-2016 nhưng đến nay mới được hoàn tất. Việc bán AC Milan cho tập đoàn của Trung Quốc chính thức đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên kéo dài 31 năm của ông Berlusconi tại một trong những đội bóng thành công nhất Italia.

AC Milan chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Trung Quốc sau thương vụ đắt giá 740 triệu Euro. Ảnh: Daily Mail


Đây cũng là vụ đầu tư lớn nhất vào bóng đá Châu Âu của một tập đoàn Trung Quốc, kể từ sau lần Suning Commerce Group bỏ ra 280 triệu Euro để thâu tóm Inter Milan hồi tháng 6-2016.

“Cảm ơn ông Berlusconi và công ty Fininvest vì đã tin tưởng, cảm ơn sự kiên nhẫn của người hâm mộ. Từ hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng tương lai”, doanh nhân Yonghong Li đại diện cho Sino-Europe Sports tuyên bố.

Liên quan đến thương vụ đắt giá, Giám đốc Điều hành Adriano Galliani nhiều khả năng sẽ rời Hội đồng quản trị để đảm nhiệm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Trung Quốc vung tiền thâu tóm AC Milan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.