Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rashford lập công, M.U đặt một chân vào chung kết Europa League

Thương Nguyệt| 05/05/2017 07:34

(HNMO) – Sở hữu nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, “Quỷ đỏ” chỉ có thể giành trọn 3 điểm ở trận bán kết lượt đi Europa League trước Celta Vigo nhờ tình huống đá phạt đẳng cấp của tài năng trẻ Rashford.

Trước tầm quan trọng của trận đấu dù chỉ lượt đi, M.U và Celta Vigo đều nhập cuộc khá thận trọng. Đây cũng là lý do khiến khoảng thời gian đầu diễn ra khá tẻ nhạt khi bóng chủ yếu chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân.

Sau khoảng 20 phút, đội khách với sự xuất hiện của bộ ba Lingard, Rashford và Mkhitaryan bắt đầu gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của các chân sút “Quỷ đỏ” đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng do thủ môn Sergio Alvarez chơi quá xuất sắc.

“Người gác đền” của đội chủ nhà cản phá thành công cú cứa lòng vào góc xa của Rashford, rồi tiếp tục đánh bại Mkhitaryan trong tư thế đối mặt ở phút 34. 4 phút sau, thủ môn 30 tuổi tiếp tục hóa giải thành công pha dứt điểm trong khu cấm địa của Lingard.

M.U giành 3 điểm trên sân của Celta Vigo nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Rashford. Ảnh: Reuters


Ở hiệp thi đấu kế tiếp, đoàn quân của thầy trò HLV Mourinho chủ động chơi chậm để “rình rập” cơ hội, trong khi Celta Vigo có dấu hiệu chơi khởi sắc hơn. Phút 58, đội chủ nhà trong một đợt tấn công hiếm hoi đã gây sóng gió lên khung thành M.U. Đáng tiếc vận may không mỉm cười với họ khi thủ môn Romero đã không mắc sai lầm nào trong tình huống cản phá pha dứt điểm sát vòng cấm của Sisto.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội ít ỏi, Celta Vigo còn phải nhận bàn thua ở phút 67 từ một tình huống cố định, sau khi Rashford bị Hugo Mallo phạm lỗi. Từ khoảng cách 20m, tài năng trẻ người Anh thực hiện cú đá hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tập trung phòng ngự chắc, đánh bại mọi ý đồ tấn công kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà. Với phần thắng tối thiểu trên sân khách, thầy trò HLV Mourinho nắm lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rashford lập công, M.U đặt một chân vào chung kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.