Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City 5-0 Crystal Palace: "Đại tiệc" trên Etihad

Bùi Việt| 06/05/2017 23:07

(HNMO) – Đội chủ sân Etihad dễ dàng đánh bại đối thủ thua kém về mọi mặt để tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng (BXH).


Tiếp đối thủ đang ngụp lặn ở gần cuối BXH, Man City với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà đã mở tỷ số khi trận đấu mới được vỏn vẹn 2 phút. Xuất phát từ đường câu bóng bên cánh trái khá vô hại của Sterling, hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện để Silva băng vào dứt điểm thành công mang lại lợi thế sớm cho “The Citizens”.

Sau bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Guardiola càng chơi càng thăng hoa, liên tục gây sóng gió lên khung thành đối phương. Về phần Crystal Palace, đội khách với đội hình chắp vá chỉ có thể căng mình phòng ngự. Thậm chí các cầu thủ trên hàng công còn thường xuyên phải lùi sâu để hỗ trợ tuyến dưới.

Dù ép sân toàn phần, đội chủ nhà lại không thể ghi thêm bàn nào ở hiệp này do thủ môn Hennessey đã chơi rất tập trung. Người gác đền 30 tuổi đã cản phá thành công các tình huống dứt điểm của Silva và Sane ở các phút 32, 35. Về cuối hiệp, Crystal Palace hiếm hoi tạo được tình huống làm bàn nhưng pha đánh đầu của Benteke lại không thắng được thủ môn Caballero.

Man City dễ dàng đè bẹp Crystal Palace bằng chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ. Ảnh: Ian Hodgson


Hiệp kế tiếp chứng kiến cơn mưa bàn thắng của Man City vào lưới đội khách. Khởi đầu với đường chuyền của De Bruyne bên cánh phải ở phút 49, đội trưởng Kompany vung chân đá nối đưa bóng vào góc cao, mặc cho nỗ lực bay người hết tầm của thủ môn Hennessey.

Sau hai bàn thua, Crystal Palace càng chơi càng bế tắc khi công không được mà thủ cũng chẳng xong. Trước đối thủ quá mạnh và chơi với tâm lý thoải mái, đội khách tiếp tục nhận bàn thua thứ ba ở phút 60. Lần này người lập công là De Bruyne với một pha cướp bóng ngay trong chân hậu vệ đối phương, trước khi tung chân quyết đoán, gia tăng cách biệt lên ba bàn.

Càng về cuối trận, tinh thần các cầu thủ đội khách càng trở nên rệu rã và hậu quả tất yếu là họ lại bị thủng lưới thêm hai lần. Phút 82, Zabaleta nhả bóng từ đường chuyền của Youre cho Sterling dứt điểm thoái mái nâng tỷ số lên 4-0. Ở 2 phút bù giờ cuối cùng, tiếp tục là De Bruyne ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Otamendi băng vào đánh đầu dũng mãnh ấn định chiến thắng cách biệt năm bàn không gỡ cho Man City.

Với trận thắng tưng bừng, đoàn quân của HLV Guardiola tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH với 69 điểm, trong khi Crystal Palace xếp thứ 16 với vỏn vẹn 38 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City 5-0 Crystal Palace: "Đại tiệc" trên Etihad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.