Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi sút kiểu Panenka, Barca giữ vững vị trí số một La Liga

Theo VnExpress| 07/05/2017 08:01

Tiền đạo người Argentina thực hiện thành công một quả phạt đền bằng kỹ thuật sút của cựu danh thủ Panenka, qua đó góp phần giúp Barca đánh bại Villarreal với tỷ số 4-1.

Bàn thắng: Neymar 21', Messi 45', 82' phạt đền, Suarez 69' - Bakambu 32'


Messi sút kiểu Panenka khi có cơ hội trên chấm 11m ở phút 82. Trong lúc thủ môn Andres Fernandez đổ người sang bên phải, tiền đạo 29 tuổi thực hiện cú sục bóng một cách nhẹ nhàng vào giữa khung thành.

Ngoài pha dứt điểm kỹ thuật trên chấm 11m, Messi còn ghi thêm một bàn khác cho Barca. Đó là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến bóng chạm chân một hậu vệ đi đổi hướng.

Cùng cú đúp của Messi, hai pha dứt điểm cận thành chính xác của Neymar và Luis Suarez đã đem lại chiến thắng 4-1. Villarreal chỉ gỡ được một bàn từ pha đi bóng tốc độ của Cedric Bakambu.

Messi sút kiểu Panenka ấn định chiến thắng 4-1. Ảnh: Reuters


Trước khi Barca giành chiến thắng đậm, hiệp một diễn ra tương đối cân bằng. Là đội bóng bắt nhịp tốt hơn, Villarreal tổ chức được không ít đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Ter Stegen. Phút 14, nếu xử lý tốt hơn, đội khách có thể đã ghi bàn mở tỷ số sau sai lầm chuyền bóng của Ter Stegen.

Trong khi Villarreal đặt ra thách thức không nhỏ, Barca một lần nữa phải nhờ cậy Messi mới giành được chiến thắng. Giống như nhiều trận gần đây, M10 đóng vai trò trong hầu hết những pha bóng mang tính quyết định. Phút 21, không ai khác ngoài Messi chuyền dọn cỗ cho Neymar dứt điểm cận thành mở tỷ số. Sau khi Villarreal gỡ hòa, cũng chính tiền đạo người Argentina đưa đội chủ sân Nou Camp vượt lên dẫn trước một lần nữa bằng cú sút từ cự ly 19 m.

Nhờ ưu thế tạo được trong hiệp một, Barca chơi lấn lướt hơn hẳn sau giờ nghỉ. Thủ môn Andres chỉ đủ may mắn cản được hai tình huống dứt điểm của Neymar và Messi, trước khi phải chịu bàn thua thứ ba từ cú sút chéo góc uy lực của Suarez. Trước khi dứt điểm chính xác, Suarez cũng đem lại sự hứng khởi cho khán giả bằng pha đi bóng đánh lừa toàn bộ hàng thủ Villarreal.

Việc để thua bàn thứ ba càng khiến Villarreal sa sút hơn về mặt tinh thần. Trong 20 phút cuối, đội khách gần như buông lỏng để Barca tấn công. Tranh thủ cơ hội, nhà đương kim vô địch liên tục bắn phá khung thành và ghi bàn thứ tư. Phút 82, từ tình huống dứt điểm của Suarez, một hậu vệ Villarreal để bóng chạm tay trong vòng cấm và bị thổi phạt đền. Messi bước lên thực hiện cú Panenka và hoàn tất cú đúp.

Sau loạt đấu tối 6-5, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga với 84 điểm. Real có cùng số điểm nhưng phải xếp thứ hai do thua chỉ số phụ. Đội chủ sân Bernabeu vẫn có lợi thế chơi ít hơn một trận. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi sút kiểu Panenka, Barca giữ vững vị trí số một La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.