Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng Monaco trên sân nhà, Juventus vào chung kết Champions League

Thương Nguyệt| 10/05/2017 08:17

(HNMO) – Với kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội,

Tái ngộ Juventus trên đất Italia sau trận thua trắng 0-2 ở trận lượt đi trước đó, Monaco với tâm thế buộc phải thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự quyết tâm cao cùng sức trẻ nhanh chóng được đội khách chuyển hóa thành tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, tình huống dứt điểm cuối cùng của sao trẻ Mbappe ở phút thứ 5 lại chỉ có thể đưa bóng trúng cột dọc.

Về phần Juventus, “Bà đầm già” với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm và hàng thủ trứ danh đã nhanh chóng vào guồng sau chút chệch choạc đầu tiên. Không chỉ thành công kiềm tỏa mọi ý đồ tấn công, đội chủ nhà còn gây được sức ép lớn lên khung thành đối phương ở những tình huống rình rập phản công đầy sắc bén. Chỉ từ phút 22 đến 28, bóng đã ba lần hướng đến khung thành của Monaco nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện, do thủ môn Subasic và các hậu vệ thi đấu rất tập trung.

Dani Alves là cái tên nổi bật nhất bên Juventus trong trận đêm qua - Ảnh: AP


Nhưng nỗ lực của đội khách không thể giúp họ đứng vững thêm được bao lâu, tới phút 33, Juventus rốt cuộc cũng mở tỷ số trận đấu từ một pha phản công. Ở tình huống làm bàn này, hậu vệ Dani Alves tiếp tục ghi dấu ấn như ở trận lượt đi trước đó với quả tạt bóng bên cánh phải để Mandzukic băng vào đánh đầu thoải mái. Dù xuất sắc ngăn cản pha dứt điểm đầu tiên của tiền đạo chủ nhà, thủ môn Subasic vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở tình huống đá bồi ngay sau đó.

Niềm vui của người hâm mộ chủ nhà lại được nhân đôi khi tới cuối hiệp đầu tiên, Juventus đã thành công gia tăng cách biệt lên hai bàn. Phút 44, nỗ lực phá bóng của thủ môn Subasic sau một tình huống phạt góc đã đưa bóng tới đúng vị trí của Alves. Không bỏ lỡ thời cơ, cựu sao Barcelona thực hiện cú volley đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Với 2 bàn làm vốn, Juventus bước vào hiệp kế tiếp với tâm thái nhàn nhã. Lối chơi thực dụng trứ danh suốt nhiều năm qua tiếp tục được “Bà đầm già” phát huy triệt để. Trong khi đó, Monaco bất lực hoàn toàn trước sự chắc chắn của hàng thủ đối phương. Mọi đường lên bóng, mọi ý đồ tấn công của đội khách đều không thể gây áp lực lên khung thành của Buffon.

Sao trẻ Mbappe mang lại bàn danh dự sau tình huống dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon ở hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Getty Images


Sau cùng, những nỗ lực không mệt mỏi cũng mang lại cho Monaco bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69. Người lập công không ai khác chính là sao trẻ đang lên Mbappe với tình huống dứt điểm cận thành, đánh bại siêu thủ môn người Italia.

Tuy vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận này. Kết quả được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, Juventus với bản lĩnh và kinh nghiệm đã đánh bại Monaco đầy sức trẻ cùng nhiệt huyết bằng chiến thắng chung cuộc 4-1 sau cả hai lượt trận, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Champions League năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Monaco trên sân nhà, Juventus vào chung kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.