Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua lượt về, Real vẫn gặp Juventus tại chung kết Champions League

Thương Nguyệt| 11/05/2017 08:12

(HNMO) - Hai bàn thắng sớm trong hiệp thi đấu thứ nhất không thể cứu được Atletico Madrid ở trận bán kết lượt về với hàng xóm Real Madrid.


Như để thể hiện quyết tâm, Atletico Madrid tràn lên tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Sự áp đảo của đội chủ nhà được thể hiện qua các tình huống đe dọa khung thành đối phương liên tiếp. Dù không thể sớm có bàn mở tỷ số sau hàng loạt pha dứt điểm của Griezmann, Koke hay Torres, các học trò của HLV Simone cũng vượt lên dẫn trước ở phút 12. Xuất phát từ quả phạt góc của Koke, Saul Niguez bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Keylor Navas.

Khi niềm vui còn chưa kịp nguội, đội chủ sân Vincente Calderon tiếp tục khiến người hâm mộ nức lòng với bàn gia tăng cách biệt chỉ 3 phút sau đó. Người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của Real Madrid là Raphael Varane với tình huống phạm lỗi với Fernando Torres trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Griezmann không gặp quá nhiều khó khăn để buộc Navas lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Tình huống ghi bàn trên chấm phạt đền của Griezmann không thể giúp Atletico Madrid ngược dòng trước Real Madrid. Ảnh: BPI /Michael Zemanek


Sau khi có 2 bàn làm vốn, Atletico Madrid chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ trận đấu. Đây là quyết định sai lầm của HLV Simone vì việc lùi sâu phòng ngự đồng nghĩa trao cơ hội cho đối phương. Quả thật, điều phải đến đã đến khi Benzema ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất bất ngờ loại bỏ sự đeo bám của ba hậu vệ đối phương, trước khi nhả ngược lại cho Kroos dứt điểm. Dù thành công cản phá cú sút đầu tiên, thủ môn Jan Oblak vẫn không thể ngăn Isco ập vào đá bồi rút ngắn tỷ số còn 1-2 ngay sau đó.

Việc để thủng lưới vì sai lầm chiến thuật đã “đập nát” tinh thần chiến đấu của Atletico Madrid. Đơn giản nếu muốn đi tiếp, đội chủ nhà cần phải ghi thêm ba bàn thắng trong 45 phút thi đấu còn lại. Hiển nhiên đây là điều bất khả thi khi đối thủ là hàng xóm Real Madrid hùng mạnh đã nhiều lần khiến họ phải ngậm đắng nuốt cay.

Dù sau đó đưa ra vài thay đổi nhân sự, ý đồ tạo nên màn ngược dòng kỳ tích của HLV Simone vẫn bất thành. Các học trò của nhà cầm quân người Italia hầu như không thể gây sức ép lên khung thành Real Madrid như những gì đã làm được ở hiệp đầu tiên.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Isco ở cuối hiệp một đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Atletico Madrid. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, Real Madrid cũng không cần thi đấu quá vội vàng khi đã gần như cầm chắc tấm vé vào chung kết Champions League. Dù thi đấu khá ung dung, đội khách vẫn một lần nữa chọc thủng lưới đối phương ở phút 69. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận cho Ronaldo vì trọng tài cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, Atletico dồn mọi nỗ lực trong vô vọng vẫn không thể thay đổi được kết quả. Thua 2-4 sau cả hai lượt trận, thầy trò HLV Siome dù không muốn, vẫn phải nhường đường cho Real Madrid vào chung kết đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua lượt về, Real vẫn gặp Juventus tại chung kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.