Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fellaini lập công, M.U vào chung kết Europa League

Thương Nguyệt| 12/05/2017 08:10

(HNMO) – Dù đã có bàn dẫn trước trong hiệp một, “Quỷ đỏ” suýt nữa đánh mất tấm vé chung kết Europa League khi để đội khách gỡ hòa trong những phút thi đấu cuối cùng.

Tái ngộ Celta Vigo trên sân nhà Old Traffrod sau chiến thắng tối thiểu ở trận lượt đi trước đó, M.U bất ngờ để đối thủ giành quyền kiểm soát trận đấu ngay từ rất sớm. Sự lấn lượt của đội khách được thể hiện bằng pha xử lý kỹ thuật loại bỏ Blind rồi dứt điểm của Aspas buộc thủ môn Romero phải trổ tài cứu thua ở phút thứ 4.

Sau khoảng thời gian đầu chệch choạc có phần khó hiểu, “Quỷ đỏ” đã bắt kịp nhịp độ trận đấu để thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn. Đến phút 17, điều tất cả mong đợi đã đến khi tài năng trẻ Rashford một lần nữa tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm. Tiền đạo 19 tuổi tung đường câu bóng chuẩn xác thẳng vào vòng cấm, tạo điều kiện để Fellaini băng vào đánh đầu cận thành mang lại bản mở tỷ số cho M.U.

"Quỷ đỏ" có chiến thắng nghẹt thở sau khi để Celta Vigo gỡ hòa đúng những phút thi đấu cuối cùng. Ảnh: Daily Mail


Ngay sau khi nắm lợi thế trong tay, lối chơi thực dụng đậm chất Mourinho một lần nữa được đội chủ nhà áp dụng triệt để. Việc M.U lùi sâu tạo hàng lớp phòng ngự dày đặc trước khung thành khiến Celta Vigo gần như bất lực trong khâu áp sát.

Trước tình thế khó khăn, đại diện của bóng đá Tay Ban Nha tại đấu trường hạng hai Europa League chỉ còn cách “bắn phá” từ xa. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định khiến ý đồ của Celta Vigo bất thành. Tình huống đáng chú ý nhất đội khách tạo được là ở cuối hiệp này khi Wass dứt điểm cận thành ra ngoài dù thủ môn Romero đã đứng yên chịu trận.

Thế trận hiệp hai cũng không có quá nhiều thay đổi trong bối cảnh M.U tiếp tục áp dụng chiến thuật phòng ngự, còn Celta Vigo vẫn “cắm đầu cắm cổ” tấn công trong vô vọng. Sau phần lớn thời gian nhạt nhẽo trong hiệp này, trận đấu chỉ thực sự trở nên căng thẳng khi đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa dù trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc.

Celta Vigo đúng ra đã có thể gây bất ngờ nếu biết tận dụng các cơ hội. Ảnh: Getty Images


Phút 85, trung vệ Roncaglia khiến đội chủ nhà phải choáng váng với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Romero sau tính huống tạt bóng của cầu thủ vào thay người Bongonda. Ngay sau bàn gỡ hòa, tưởng chừng cánh cửa tới chung kết đã mở toang với Celta Vigo, đặc biệt khi trung vệ Bailly phải nhận thẻ đỏ ở phút 89 sau tình huống ẩu đả với Roncaglia.

Đáng tiếc, đội khách trong 6 phút bù giờ cuối cùng đã không thể làm nên điều kỳ diệu ngay tại Old Trafford và đành chấp nhận thất bại 1-2 sau cả hai lượt trận. Về phần đội chủ nhà, M.U cuối cùng đã đặt chân vào chung kết với Ajax Amsterdam, đối thủ chịu thất bại 1-3 nhưng vẫn thắng với tổng tỷ số 5-4 trước Lyon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fellaini lập công, M.U vào chung kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.