Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Nhấn chìm" West Ham, Liverpool đòi lại top 3 từ Man City

Thương Nguyệt| 14/05/2017 22:39

(HNMO) – “The Kop” dễ dàng đè bẹp chủ nhà West Ham bằng chiến thắng tưng bừng cách biệt 4 bàn không gỡ để giành lại vị trí thứ 3 trên BXH.

Trận đấu giữa Liverpool và West Ham diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Ngoại hạng Anh mùa này đang bước vào giai đoạn cuối cùng và đội nào cũng muốn giành điểm để kết thúc mùa giải ở thứ hạng cao nhất.

Ngay phút thứ 7, West Ham đã gây sóng gió lên khung thành đối phương từ một tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi pha dứt điểm của Byram lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bên kia phần sân, Liverpool cũng tỏ ra không hè kém cạnh với tình huống đáp trả 4 phút sau đó. Tuy nhiên, cũng như pha bỏ lỡ của chủ nhà, trung vệ Matip chỉ có thể đánh đầu trúng xà ngang dù bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Adrian.

Chiến thắng trước West Ham giúp Liverpool tiến gần mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 4. Ảnh: PA




Sau khoảng thời gian đầu sôi nổi, tốc độ trận đấu trùng xuống trong bối cảnh Liverpool nắm quyền kiểm soát bóng. “The Kop” chơi khá bế tắc và buộc phải dựa vào nỗ lực của các cá nhân.

Sau cùng, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 35. Bắt nguồn từ một pha xử lý lỗi của West Ham, Coutinho ngay lập tức tung đường chọc khe phá bẫy việt vị để Sturridge đánh bại Adrian trong tư thế đối mặt.

Với lợi thế dẫn trước, Liverpool chơi thoải mái hơn hẳn trong hiệp hai, liên tiếp đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động. Về phần West Ham, đội chủ nhà dù căng mình chống đỡ vẫn không thể bảo toàn mành lưới. Trước sức ép quá lớn, lưới thủ môn Adrian lần nữa rung lên ở phút 57 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Coutinho.

West Ham hầu như không còn động lực thi đấu trong bối cảnh đã trụ hạng thành công. Ảnh: Reuters


Trong lúc còn chưa kịp hoàn hồn sau 2 bàn thua, West Ham tiếp tục rơi vào thảm cảnh khi để Coutinho tung hoành ngoài vòng cấm rồi dứt điểm chìm gia tăng cách biệt lên 3 bàn ở phút 62.

Trong khoảng thời còn lại, West Ham chơi hoàn toàn thiếu sức sống trước đối thủ quá mạnh. Rõ ràng, việc ghi 3 bàn vào lưới Liverpool để giành được một điểm là quá khó. Trong khi đó, đội khách dù chủ động chơi chậm lại, vẫn có thêm bàn thắng ở phút 76. Người mang lại bàn thắng thứ 4, cũng là bàn ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Liverpool là Origi với pha đệm bóng cận thành.

Với 3 điểm giành được, Liverpool tạm thời giành lại vị trí thứ 3 trên BXH từ Man City nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, West Ham dù chịu thất bại có lẽ cũng không cần quá lo lắng vì đã chính thức trụ hạng thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhấn chìm" West Ham, Liverpool đòi lại top 3 từ Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.