Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez lập cú đúp, Arsenal tiếp tục mơ về top 4

Thương Nguyệt| 17/05/2017 06:57

(HNMO) – Chơi bế tắc trong phần lớn thời gian nhưng rốt cuộc “Pháo thủ” vẫn giành trọn 3 điểm để tiếp tục hành trình trở lại top 4 nhờ hai bàn thắng của Sanchez.

Trận đấu giữa Arsenal và Sunderland diễn ra khá sôi nổi ngay từ đầu với một bên quyết tâm giành điểm để trở lại top 4, trong khi bên kia chẳng còn gì để mất khi đã chắc chắn xuống hạng.

Với mục tiêu đề ra, các học trò của HLV Wenger chơi áp đảo từ sớm và chỉ mất 8 phút để đưa bóng vào lưới đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng của Sanchez không được trọng tài công nhận vì bóng đã chạm tay Giroud trước đó. Vài phút sau đó, tiếp tục là Giroud nhận đường chuyền thuận lợi của Ramsey nhưng lại không thắng được thủ môn Pickford trong tư thế đối mặt.

Tài năng của Sanchez tiếp tục giúp Arsenal nuôi mộng giành vé Champions League mùa tới. Ảnh: Reuters


Sau những phút đầu hứng khởi, trận đấu bắt đầu diễn biến theo chiều hướng có lợi cho Arsenal. Đội chủ nhà dồn lên ép sân buộc đội khách phải lùi sâu phòng ngự. Dẫu vậy, trước sự lép vế của đối thủ, các chân sút “Pháo thủ” lại tỏ ra khá bế tắc trong khâu dứt điểm.

Bên kia phần sân, “Mèo đen” trong nỗ lực phòng ngự thỉnh thoảng vẫn gây được sóng gió lên khung thành đội chủ nhà. Điển hình như pha dứt điểm của Ndong ở phút 34 buộc thủ môn Cech phải trổ tài cứu thua. Đến cuối hiệp một, cơ hội được trao cho Bellerin nhưng pha dứt điểm từ góc hẹp của hậu vệ 24 tuổi vẫn không thắng được thủ môn Pickford.

Bất ngờ xảy ra ngay đầu hiệp hai khi Monreal có đường chuyền về đầy bất cẩn buộc thủ môn Cech phải cứu bóng ngay sát vạch vôi. Sau tình huống “toát mồ hôi”, Arsenal một lần nữa lại dâng cao nhưng vẫn bế tắc trong khâu tấn công.

Sunderland đã không còn mục tiêu thi đấu nên thất bại trước đối thủ mạnh hơn cũng là điều dễ hiểu. Ảnh: Getty Images


Phải đến phút 72, thế trận cân bằng mới bị phá vỡ nhờ công của Sanchez. Chân sút gốc Chile nhận đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Ozil, tung chân đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn đội khách.

Khi tinh thần được “cởi trói” sau bàn mở tỷ số, Arsenal chơi thanh thoát hơn hẳn và liên tục “bắn phá” khung thành Sunderland không thương tiếc. Trước sức ép ngày một lớn, thủ môn Pickford cuối cùng vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở phút 81, dù trước đó đã thành công cản phá hai tình huống dứt điểm của Xhaka và Iwobi.

Người mang lại chiến thắng 2-0 cho Arsenal vẫn là Sanchez chứ không phải ai khác. Tiền đạo tài năng không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới trống sau khi Pickford ngăn cản thành công pha dứt điểm của Giroud.

Với 3 điểm giành được sau trận đấu bù vòng 28, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 72 điểm, kém Liverpool xếp ngay trên đúng 1 điểm. Để giành được tấm vé dự Champions League mùa tới, “Pháo thủ” buộc phải thắng Everton, đồng thời hy vọng Liverpool hòa và Man City thất bại ở vòng đấu cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez lập cú đúp, Arsenal tiếp tục mơ về top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.