Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho lập kỳ tích HLV nhờ chiến thắng với Man Utd

Theo VnExpress| 25/05/2017 07:24

Sau trận thắng Ajax tối 24-5,


Jose Mourinho bắt đầu chiến thắng trên đấu trường châu Âu khi giành UEFA Cup/Europa League năm 2003 và Cup C1/Champions League 2004. Đây là hai danh hiệu "Người Đặc Biệt" có được với FC Porto. Năm 2010, ông giành thêm Champions League khi dẫn dắt Inter Milan. Nhờ trận thắng Ajax với tỷ số 2-0 tối 24-5, HLV 54 tuổi trở thành nhà cầm quân đầu tiên có mỗi danh hiệu ít nhất hai lần.

Mourinho đồng thời bảo vệ được thành tích toàn thắng trong các trận chung kết Cup Châu Âu. Ở ba trận chung kết trước, FC Porto hạ Celtic với tỷ số 3-2, đè bẹp Monaco với tỷ số 3-0, còn Inter Milan thắng Bayern 2-0.

Mourinho giành danh hiệu lớn ở mọi CLB mà ông dẫn dắt. Ảnh: Reuters


Europa League năm nay cũng là danh hiệu tập thể thứ 25 của Mourinho trong sự nghiệp HLV. Bên cạnh bốn Cup Châu Âu, ông từng giành tám danh hiệu vô địch quốc gia ở bốn đất nước khác nhau gồm Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha.

Ngoài dấu ấn cá nhân, Mourinho còn giúp Man Utd hoàn thành bộ sưu tập ba danh hiệu trên đấu trường Châu Âu. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã có Cup C1/Champions League vào năm 1968, 1999, 2008 và Cup C2 năm 1991.

Cũng nhờ chiến thắng tại Europa League, Man Utd giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Đây là niềm vui nhân đôi dành cho đội chủ sân Old Trafford sau khi chỉ kết thúc giải Ngoại hạng Anh với vị trí thứ sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho lập kỳ tích HLV nhờ chiến thắng với Man Utd

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.