Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mua Mbappe, Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng

Thương Nguyệt| 25/07/2017 18:50

(HNMO) – Theo Marca, “Kền kền trắng” ngày 25-7 đã đạt thỏa thuận trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe của AS Monaco với mức giá cao nhất lịch sử bóng đá.


Sau rất nhiều nỗ lực, Real Madrid cuối cùng đã “chốt” thành công thương vụ chiêu mộ Mbappe của AS Monaco. Để sở hữu thần đồng 18 tuổi, đương kim vô địch Champions League đã chấp thuận bỏ ra 160 triệu bảng Anh, số tiền biến tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Thực tế, Mbappe là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid ngay khi thị trường chuyển nhượng hè này bắt đầu. Tuy nhiên, gia đình và các chuyên gia cố vấn của cầu thủ này ban đầu đã từ chối với lý do chưa phải thời điểm thích hợp. Động thái này được cho là hợp lý vì nếu cập bến “Kền kền trắng”, Mbappe với tuổi đời quá trẻ và ít kinh nghiệm gần như sẽ không thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình toàn những siêu sao.

Thần đồng Mbappe trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập Real Madrid với mức giá 160 triệu bảng. Ảnh: Sky Sports


Dẫu vậy, với những hứa hẹn của HLV Zidane về một tương lại rộng mở tại Bernabeu, thương vụ đắt giá nhất lịch sử làng túc cầu đã hình thành và đi đến hồi kết. Cụ thể, việc Real Madrid bán Alvaro Morata cho Chelsea và cho Bayern Munich mượn James Rodriguez vô hình chung đã tạo điều kiện để Mbappe có nhiều cơ hội ra sân. Không chỉ vậy, huyền thoại người Pháp còn cam kết bộ ba Benzema, Ronaldo và Bale sẽ cần thời gian nghỉ ngơi trong suốt mùa giải, đồng nghĩa Mbappe sẽ thường xuyên được đá chính trên hàng công.

Theo Marca, Mbappe sẽ thi đấu cho Real Madrid trong 6 năm, hưởng mức lương 6,2 triệu bảng/mùa. “Kền kền trắng” đã trả trước 143 triệu bảng, 17 triệu bảng còn lại sẽ được thanh toán túy theo thành tích của thần đồng tuổi teen ở các mùa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua Mbappe, Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.