Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại M.U, Real Madrid giành Siêu cúp Châu Âu 2017

Thương Nguyệt| 09/08/2017 06:53

(HNMO) - Trở lại thi đấu sau chuyến giao hữu không thành công tại Mỹ, Real Madrid đã cho thấy sức mạnh thực sự của nhà đương kim vô địch Champions League.

Thực tế, M.U mới là đội thi đấu tốt hơn trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tân binh 97 triệu USD Lukaku đã có màn “nắn gân” thủ môn đối phương với một pha đánh đầu khá nguy hiểm.

Sau khoảng hơn 10 phút chệch choạc, Real Madrid bắt đầu xốc lại đội hình, tạo sức ép ngược lên nhà đương kim vô địch Europa League. Phút 17, cơ hội rõ nét đầu tiên cho đội bóng của HLV Zidane đã đến từ một tình huống phạt góc bên cánh phải do Toni Kroos thực hiện. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa xuất hiện do pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp của Casemiro lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tân binh Lukaku là cầu thủ chơi tốt nhất phía M.U với một bàn thắng. Ảnh: Getty Images


Dẫu vậy, Real Madrid cũng không phải đợi quá lâu để ăn mừng vì chỉ 7 phút sau đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường bấm bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương của Carvajal, Casemiro thoát xuống rất nhanh rồi tung chân dứt điểm quyết đoán đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua đầu tiên, M.U nỗ lực giành lại thế trận nhưng bất thành. Thống kê cho thấy “Quỷ đỏ” chỉ kiểm soát bóng 40 %, sút trúng đích 1 lần và không được hưởng quả phạt góc nào. Các tân binh và những gương mặt quen thuộc từ mùa trước đều thi đấu khá bị động, khiến các đợt lên bóng của M.U dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.

Kịch bản hiệp hai cũng không khá hơn là bao với đội bóng giàu truyền thống nước Anh. “Quỷ đỏ” vẫn chơi lép vế toàn phần trước một Real Madrid quá mạnh. Phút 52, sau pha phối hợp cùng Bale xé nát hoàn toàn hàng phòng ngự M.U vốn đã rời rạc, Isco dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea trong tình huống đối mặt để gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

Tiền vệ Isco ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images


Chỉ 2 phút sau, M.U lên tiếng đáp trả với hai tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thành công. Đầu tiên là Pogba với pha đánh đầu hiểm nhưng không thắng được thủ môn Navas. Lukaku sau đó lao vào đá bồi lại đưa bóng ra ngoài dù khung thành đã trống trơn.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng của HLV Mourinho rốt cuộc cũng có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Lukaku. Tân binh đắt giá vừa chuyển đến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè này đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Phút 62, Rashford từ cánh phải chuyền bóng cho Matic khống chế một nhịp rồi dứt điểm căng. Pha bắt bóng không dính của Navas vô tình tạo điều kiện để Lukaku băng vào sút bồi, mang về cho M.U bàn thắng đầu tiên ở trận này.

Những phút thi đấu còn lại, “Quỷ đỏ” chơi rất cố gắng nhưng không thể xoay chuyển tình thế trước một Real Madrid phòng ngự quá tốt. Cơ hội cuối cùng cho thầy trò HLV Mourinho gỡ hòa cũng trôi qua mũi giày của Rashford khi pha dứt điểm chéo góc của thần đồng 19 tuổi không thể đánh bại thủ môn Navas.

Với danh hiệu đầu tiên của mùa mới, Real Madrid tiếp tục cho thấy họ là đội bóng số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Ảnh: Reuters


Thắng 2-1 sau hơn 90 phút thi đấu, Real Madrid bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Siêu cúp Châu Âu 2017, qua đó tiếp tục chứng tỏ vị thế và sức mạnh tuyệt đối của đội bóng hàng đầu châu lục. Về phía M.U, HLV Mourinho sẽ còn nhiều điều phải làm nếu muốn phục sinh một “Quỷ đỏ” từng là nỗi khiếp sợ với mọi đối thủ, đặc biệt khi đội bóng của ông vừa thành công trở lại Champions League sau thời gian dài vắng bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại M.U, Real Madrid giành Siêu cúp Châu Âu 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.