Theo dõi Báo Hànộimới trên

Harry Kane lập cú đúp, Tottenham hạ Dortmund bằng phản công

Theo VnExpress| 14/09/2017 07:06

Đại diện Anh có chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-1 trước đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng tử thần Champions League.


Bàn thắng: Son 4', Kane 15' 60' - Yarmolenko 11'.


Sự tinh quái của Kane gây nhiều khó khăn cho Dortmund. Ảnh: Reuters.


Chiến thắng của Tottenham in đậm dấu ấn về chiến thuật của HLV Mauricio Pochettino. Tottenham nhường thế trận cho Dortmund trong phần lớn thời gian trận đấu, chỉ cầm bóng 40% nhưng có chiến thắng nhờ những pha phản công sắc bén. Son Heung-min mở tỷ số từ sớm nhưng Harry Kane mới là người góp công lớn nhất mang về ba điểm cho Tottenham.

Sau khi Andriy Yarmolenko gỡ hòa cho Dortmund, tiền đạo tuyển Anh có một pha đi bóng đầy khôn ngoan, vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm lạnh lùng đưa lợi thế dẫn bàn trở lại với đội nhà. Sang hiệp hai, Kane chấm dứt hy vọng có điểm của Dortmund bằng một cú đá chéo góc, khiến thủ môn Roman Buerki bó tay.

Nhưng điểm nhấn của trận đấu còn nằm ở những quyết định thiếu chính xác của trọng tài Gianluca Rocchi. Dortmund bị từ chối hai pha ghi bàn hợp lệ bởi trọng tài bắt việt vị sai. Một lần trong hiệp một, người đưa bóng vào lưới là Christian Pulisic. Lần còn lại ở hiệp hai, Pierre-Emerick Aubameyang vô-lê ghi bàn hợp lệ nhưng bị phạt. Ngược lại, khi Moussa Sissoko việt vị thì trọng tài không phạt. Trong thời gian bù giờ của hiệp hai, ông Rocchi rút thẻ vàng thứ hai với Jan Vertonghen. Đây là quyết định có phần mạnh tay vì hậu vệ người Bỉ chỉ vô tình đánh tay vào mặt Mario Gotze khi bị lỡ đà.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao xuyên suốt 90 phút. Cả hai đội đều sở hữu những cầu thủ rất nhanh và có khả năng tạo đột biến cao. Hàng tiền vệ của Dortmund lấn át được đối thủ, họ cầm bóng rất tốt, đẩy Tottenham về sân nhà. Cự ly đội hình của đại diện Đức cũng hợp lý hơn, khiến họ thu hồi bóng rất nhanh và Tottenham gần như không có cơ hội triển khai bóng mỗi lần cướp được vì bị đối phương áp sát.

Pha đánh tay vào mặt đối thủ khiến Vertonghen nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.


Nhưng đội chủ nhà mới là những người thành công với ý đồ của họ trước. Tận dụng một pha phản công, Kane chuyền bóng để Son phá bẫy việt vị, dùng tốc độ dẫn bóng vào vòng cấm đối phương, lừa qua thủ quân Sokratis của Dortmund rồi dứt điểm thành bàn từ góc hẹp. Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Sokratis phạm sai lầm khi bị những pha đảo chân của tiền đạo người Hàn Quốc đánh lạc hướng. Thủ môn Buerki cũng khép góc không tốt.

Dortmund gỡ hòa chỉ sau đó vài phút, nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng của Yarmolenko. Nhận bóng trả về từ Shinji Kagawa, cầu thủ người Ukraine tung cú cứa lòng chân trái không thể cản phá vào góc cao.

Nhưng bảng tỷ số thay đổi rất nhanh. Kane đi bóng đầy sức mạnh, ủi ngã hai cầu thủ Dortmund, vượt qua Omer Toprak rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Trong hiệp một, Tottenham hầu như chỉ trông cậy vào sự tinh quái của Kane phía trên để tạo đột biến và tiền đạo này đã chứng tỏ giá trị với những pha di chuyển rất khó chịu. Có tình huống vì quá bực mình với Kane, Sokratis dùng hai tay vật ngã cầu thủ Tottenham xuống sân.

Tottenham chơi quyết liệt và chủ động phòng ngự phản công. Nhưng Dortmund không phải không có cơ hội. Tốc độ của Pulisic và Aubameyang mang đến cho hai cầu thủ này thời cơ trước khung thành Hugo Lloris nhưng họ đều bỏ lỡ.

Lối chơi quyết liệt mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Reuters.


Vào đầu hiệp hai, Dortmund có vẻ nôn nóng hơn. Điều đó khiến khung thành của họ bị đặt trong tình thế báo động bởi những pha phản công từ đối thủ. Kane và Son có hai cơ hội ngon ăn nhưng đều đá vọt xà.

Không lâu sau khi Aubameyang bị từ chối bàn thắng hợp lệ, Kane ghi bàn thứ hai và ấn định tỷ số trận đấu. Hàng thủ Dortmund mắc sai lầm khi để sổng ngòi nổ nguy hiểm này. Kane nhận bóng ở một vị trí trống trải trong vòng cấm. Cú dứt điểm của anh khẽ chạm chân Lukasz Piszczek rồi đi vào góc hiểm.

Trong những phút còn lại, Aubameyang có thêm cơ hội nhưng may mắn một lần nữa ngoảnh mặt với chân sút người Gabon khi pha đệm bóng cận thành của anh bị Hugo Lloris dùng chân cản phá. Về phía Tottenham, Christian Eriksen cũng có cơ hội ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh đập chân hậu vệ Dortmund đi vọt xà.

Ba điểm từ trận thắng này có ý nghĩa quan trọng với Tottenham vì Dortmund có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ khi ở vào bảng đấu có Real Madrid. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Real dễ dàng đánh bại APOEL Nicosia 3-0 qua đó chiếm ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Kane lập cú đúp, Tottenham hạ Dortmund bằng phản công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.