Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo, Messi và Neymar cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017

Thương Nguyệt| 23/09/2017 08:10

(HNMO) – Đúng như dự đoán trước đó, các siêu sao của Real Madrid, Barcelona và PSG là 3 cái tên lọt vào danh sách rút gọn của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017” do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bầu chọn.

Ronaldo, Messi và Neymar là 3 cái tên sáng giá nhất trong danh sách 24 ứng viên FIFA đưa ra hồi tháng trước. Ba cầu thủ hàng đầu thế giới sẽ cạnh tranh trực tiếp tại lễ trao giải do FIFA tổ chức vào ngày 23-10 tại London (Anh).

Ứng viên chiến thắng là người giành được số phiếu tối đa của HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia, các nhà báo thể thao và người hâm mộ trên toàn thế giới. Số phiếu bầu sẽ dựa trên thành tích của các ứng viên trong giai đoạn từ 20-11-2016 đến 2-7-2017.

Ronaldo, Messi và Neymar sẽ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017. Ảnh: Internet


Dù còn 1 tháng nữa lễ trao giải mới diễn ra, Ronaldo đang được nhìn nhận là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017”. Ở mùa giải năm ngoái, siêu sao 32 tuổi giúp Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, song song với ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên trong 5 năm và chiếc cúp tại giải Vô địch thế giới các CLB. Cựu tiền đạo M.U cũng là người được vinh danh ở hạng mục tương tự hồi năm ngoái.

Đối đầu với Ronaldo ở cuộc đua đến danh hiệu năm nay là Messi. Tiền đạo 30 tuổi là Vua phá lưới La Liga mùa trước với 37 bàn thắng (hơn Ronaldo 12 bàn) và góp công lớn đưa Barcelona lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, danh hiệu duy nhất của “Gã khổng lồ” xứ Catalan sau một mùa giải thất bại.

Cái tên sáng giá cuối cùng là Neymar, cựu đồng đội của Messi tại Barcelona vừa đầu quân cho PSG thông qua bản hợp đồng kỷ lục 222 triệu euro. Tiền đạo người Brazil ở mùa trước chơi tất cả 33 trận, ghi được 16 bàn và có 12 pha kiến tạo, thua xa Ronaldo và Messi nhưng vượt trội các ứng viên khác.

Huyền thoại Buffon nhiều khả năng sẽ chiến thắng ở hạng mục Thủ môn xuất sắc nhất FIFA 2017. Ảnh: Internet


Ngoài danh sách rút gọn cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA cũng công bố danh sách thủ môn xuất sắc nhất, gồm Buffon (Juventus), Navas (Real Madrid) và Neuer (Bayern Munich). “Người gác đền” huyền thoại của Juventus là ứng viên sáng giá nhất ở hạng mục này với những đóng góp quan trọng đưa đội bóng lọt vào chung kết Champions League 2016-2017 và kỷ lục vô địch Serie A 6 năm liền.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, HLV Zidane gần như chắc chắn giành chiến thắng vì những thành tích cực kỳ nổi bật như giúp Real Madrid đăng quang Champions League 2 năm liên tiếp và ngôi vô địch La Liga 2016-2017. Cạnh tranh với huyền thoại bóng đá người Pháp là HLV Allegri (Juventus) và HLV Conte (Chelsea).

Hạng mục Nữ cầu thủ xuất sắc nhất sẽ chứng kiến màn cạnh tranh của Carli Lloyd (Mỹ), Deyna Castellanos (Venezuela) và Lieke Martens (Hà Lan). Các HLV Nils Nielsen (Đan Mạch), Gerard Precheur (Pháp) và Sarina Wiegman (Hà Lan) 3 cái tên nổi bật cho danh hiệu HLV nữ xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo, Messi và Neymar cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.