Theo dõi Báo Hànộimới trên

Morata lập hat-trick, Chelsea thắng đậm nhất từ đầu mùa giải

Thương Nguyệt| 23/09/2017 23:06

(HNMO) - Chelsea có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa giải sau chuyến làm khách đến sân của Stoke City.

Dù đánh bại đối thủ với 4 bàn không gỡ, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn chỉ xếp thứ 3 sau 6 vòng do cả Man City và M.U đều giành trọn 3 điểm để tiếp tục án ngữ 2 vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây vẫn là kết quả khả quan đối với thầy trò HLV Conte sau giai đoạn đầu mùa giải không thực sự suôn sẻ.

Trở lại với diễn biến chính trên sân Britannia, “The Blues” sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 của trận đấu nhờ công của Morata. Tân binh trị giá 70 triệu bảng xộc thẳng vào vòng cấm Stoke sau đường chuyền vượt tuyến không thể chuẩn xác hơn của Azpilicueta, trước khi dứt điểm đưa bóng về góc xa bên phải khung thành, đánh bại nỗ lực băng ra cản phá của thủ môn Butland.

Ngay sau bàn thắng sớm, Chelsea chủ động chơi chậm, nhường thế trận lại cho Stoke. Sự có mặt của bộ đôi Bakayoko và Kante ở tuyến giữa cũng giúp “The Blues” kiểm soát nhịp độ trận đấu, thành công ngăn chặn các đợt lên bóng của đối thủ.

Bên kia phần sân, Stoke dù đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ, vẫn gặp nhiều khó khăn do vấp phải hàng thủ số đông của đội khách. Shaqiri, niềm hi vọng lớn nhất của độ chủ nhà cũng bị khóa chặt. Gần như mọi ý đồ phối hợp với đồng đội của chân sút 25 tuổi đều không thể phát huy tác dụng.

Morata tỏa sáng rực rỡ với hat-trick đầu tiên trong màu áo Chelsea. Ảnh: Simon Stacpoole/Offide


Trong khi còn chưa thể làm tung lưới đối thủ, Stoke phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 30 vì sai lầm của Fltetcher. Người đội trưởng kỳ cựu có tình huống xử lý bằng ngực không tốt, vô tình đẩy bóng theo đà di chuyển của Pedro. Trước cơ hội “trời cho”, cựu cầu thủ Barcelona ngay lập tức tung chân dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Trong thế bị dẫn trước 2 bàn, Stoke dù không muốn vẫn phải duy trì lối chơi tấn công. Dẫu vậy, nỗ lực của đội chủ nhà không thể chuyển hóa thành bàn thắng do Chelsea chơi quá chắc chắn. Tình huống đáng chú ý nhất Stoke tạo được chỉ là pha ngả người móc bóng đẹp mắt nhưng thiếu chính xác của Diouf ở cuối hiệp 1.

Trở lại sau giờ nghỉ, Stoke tiếp tục duy trì lối chơi ép sân khi Chelsea tập trung phòng ngự. Trước sự chắc chắn của đối thủ, đội chủ nhà vẫn gần như bất thành trong khâu tạo đột biến. Đến phút 54, Stoke mới thực sự gây được “sóng gió” lên khung thành của Courtois từ một tình huống cố định. Đáng tiếc, pha dứt điểm rất mạnh của Joe Allen lại đưa bóng đi sượt xà ngang trong gang tấc.

Cầu thủ Stoke City thất thểu sau thất bại cách biệt 4 bàn không gỡ dù được thi đấu trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Trước tình thế khó khăn, HLV Mark Hughes phải tung Crouch vào sân ở phút 61 để tăng cường sức tấn công. Với chiều cao vượt trội, tiền đạo người Anh chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân đã dễ dàng đánh bại Cahill trong một tình huống không chiến, đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Diouf. Đáng tiếc là cầu thủ này lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm vọt xà.

Về cuối trận, Stoke dù ép sân nhưng không thể ghi được bàn thắng do phung phí quá nhiều cơ hội. Fletcher ở phút 72 hoàn toàn có thể mang về bàn rút ngắn tỷ số nhưng lại không thể chạm bóng, còn pha đánh đầu 2 phút sau của Shaqiri cũng không thể làm khó thủ môn Courtois.

Việc không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn đã khiến Stoke phải trả giá đắt. Đến phút 77, khoảng cách được gia tăng thành 3 bàn cho Chelsea sau đường chuyền hỏng của Johnson. Morata tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn thắng thứ 2 nhờ sai lầm của hậu vệ đối phương, trước khi hoàn thành hat-trick sau pha dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 82.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Morata lập hat-trick, Chelsea thắng đậm nhất từ đầu mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.