Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chile muốn kháng cáo việc bị loại khỏi World Cup 2018

Thương Nguyệt| 13/10/2017 17:49

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) đang cân nhắc việc gửi đơn kháng cáo sau khi bị loại khỏi World Cup 2018 sắp tới ở Nga.

ANFP tin rằng có bằng chứng cho thấy Peru và Colombia đã cố tình dàn xếp tỷ số ở trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Kết quả hòa 1-1 của trận đấu này mang lại thuận lợi cho cả hai đội. Colombia giành vé đến Nga năm sau, còn Peru sẽ dự vòng play-off trong khi Chile bị loại sau trận thua 0-3 trước Brazil.

Trở lại với tình tiết ở trận đấu liên quan đến cáo buộc của ANFP, tất cả đều dễ dàng nhận thấy điều bất thường. Cụ thể, khi tỷ số đang là 1-1 và trận đấu chỉ còn 5 phút chính thức, tiền vệ cánh Yimmi Charra đã thông báo với Falcao về kết quả các trận cùng giờ.

Falcao bị cho là có hành vi thuyết phục Peru giữ tỷ số hòa có lợi cho cả hai đội. Ảnh: TYC Sports

Ngay lập tức, đội trưởng Colombia có hành động che miệng, thảo luận điều gì đó với các đồng nghiệp phía Peru. Dù chưa được xác thực, nhiều người tin rằng Falcao đang cố gắng thuyết phục đối thủ để giữ tỷ số hòa, kết quả có lợi cho cả đội bên.

Sau khi nhận thông tin từ Falcao, tiền đạo Guerrero đã ra hỏi ý kiến ban huấn luyện trước khi nói lại với các đồng đội. Chung cuộc, Colombia và Peru giữ nguyên kết quả hòa 1-1 cho đến hết trận, đồng nghĩa Chile bị loại khỏi World Cup 2018.

Ở một diễn biến liên quan, tiền vệ Renato Tapia của Peru ngày 12-10 đã thừa nhận hai bên có trao đổi về kết quả trận đấu hôm đó.

“Các cầu thủ Colombia tiếp cận chúng tôi khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Họ biết tỷ số các trận cùng giờ. Trận đấu đã được dàn xếp”, Mirror dẫn lời Tapia.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile muốn kháng cáo việc bị loại khỏi World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.