Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Quỷ đỏ" tiếp tục bất bại sau trận hòa Liverpool

Thương Nguyệt| 14/10/2017 21:25

(HNMO) - Đội hình thiên về phòng ngự giúp M.U không bị thủng lưới nhưng cũng bất thành trong khâu ghi bàn.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha áp dụng sơ đồ chiến thuật phòng ngự 4-5-1 trong lần hành quân đến sân Anfield của Liverpool, cũng là đối thủ mạnh nhất kể từ đầu mùa giải năm nay.

Chỉ với một mình Lukaku chơi cao nhất trên hàng công, “Quỷ đỏ” gần như không thể tạo đột biến. Chân sút sáng giá nhất sân Old Trafford cũng bỏ lỡ cơ hội phá thế cân bằng ở cuối hiệp 1. Dù sau đó đã tung cả Ligard và “thần tài” Rashford vào sân, HLV Mourinho vẫn yêu cầu các học trò duy trì lối chơi phòng ngự nên việc bất thành trong khâu ghi bàn là điều tất yếu.

Trái ngược với đội khách, Liverpool sau những phút đầu chơi chậm đã bắt đầu ép sân. Có những lúc, sức ép từ “The Kop” khiến đối thủ phải lùi sâu phòng ngự trên sân nhà. Thống kê cũng cho thấy, đội quân của HLV Klopp sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%, 30% còn lại thuộc về đội khách.

Matip không thể đánh bại De Gea trong một pha làm bàn mười mươi. Ảnh: Reuters


Đến phút 30, thế trận tẻ nhạt được đẩy lên đôi chút sau một đợt tấn công rõ nét của M.U. Từ tình huống chồng biên của Herrera, Young băng xuống lật vào trong nhưng bóng bị phá ra. Cơ hội sau đó đến chân Matic nhưng cầu thủ này lại dứt điểm không chính xác.

5 phút sau, Liverpool lên tiếng đáp trả với tình huống phối hợp bên cánh trái giữa Firmino và Matip. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của trung vệ người Đức lại không thắng được cái chân của thủ môn De Gea. Không lâu sau đó, “người gác đền” của đội khách lại dễ dàng ôm gọn bóng sau cú sút rất nhanh của Salah từ chính diện khung thành.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Mourinho không đưa ra bất kỳ thay đổi chiến thuật nào. Phòng ngự triệt để vẫn là điều ông yêu cầu các học trò thực hiện và diễn biến toàn bộ hiệp hai đã cho thấy như vậy. “Quỷ đỏ” chủ động lùi sâu, dồn toàn đội hình tạo thành biển người án ngữ ngay trước khung thành thủ môn De Gea.

HLV Mouirnho có thể hài lòng với 1 điểm do bản thân ông đã quyết áp dụng chiến thuật tử thủ ở trận đấu này. Ảnh: AP


Trước hàng thủ số đông của đối phương, Liverpool dù nỗ lực đến mấy cũng không thể tạo đột biến, phải dựa vào những tình huống dứt điểm cầu may từ xa. Pha bóng đáng chú ý nhất đội chủ sân Anfield tạo được là cú dứt điểm không thể tồi hơn của Emre Can ở phút 56 từ cự ly rất gần.

Càng về cuối trận, Liverpool càng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự không thể xuyên phá của M.U. Dù đã tung cả Chamberlain và Sturridge vào sân ở phút 79, “The Kop” rốt cuộc cũng không làm nên chuyện, buộc phải chia điểm với đối thủ ngay trên sân nhà Anfield.

Kết quả các trận vòng 8 Ngoại hạng Anh ngày 14-10

Liverpool 0-0 M.U

Burmingham 1-1 West Ham

Crystal Palace 2-1 Chelsea

Man City 7-2 Stoke

Swansea 2-0 Huddersfield

Tottenham 1-0 Bournemouth
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quỷ đỏ" tiếp tục bất bại sau trận hòa Liverpool

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.