Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chơi hơn người, "Pháo thủ" ghi 5 bàn vào lưới Everton

Thương Nguyệt| 22/10/2017 19:46

(HNMO) – Dù bị dẫn trước từ rất sớm, Arsenal cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm trước Everton nhờ màn thể hiện xuất sắc của các cá nhân.

Ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park, HLV Wenger sử dụng đội hình 3-4-2-1 quen thuộc. Chiến lược gia gạo cội bố trí Lacazette chơi cao nhất trên hàng công, trong khi Ozil và Sanchez được giao vai trò hỗ trợ ở lần hiếm hoi đá cặp cùng nhau.

Ngay sau tiếng còi khai màn, Arsenal tràn lên tấn công, khiến hàng phòng thủ với 5 hậu vệ của Everton gặp rất nhiều khó khăn. Nếu may mắn hơn, “Pháo thủ” đã có thể mở tỷ số sau hàng loạt tình huống ép khung thành đối phương.

Tiền vệ Ramsey mở màn với một pha xâm nhập vòng cấm, trước khi tung cú sút đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc ở phút thứ 3 của trận đấu. 4 phút sau, đến lượt Lacazette lên tiếng với tình huống thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp nhưng thủ môn Pickford đã kịp thời ngăn cản. Không lâu sau đó, tiền đạo người Pháp tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ cự ly rất gần do không thể đánh bại chốt chặn cuối cùng phía Everton.

Rooney ghi bàn mở tỷ số cho Everton ở phút 12. Ảnh: Daily Mail


Đang trong thế ép sân, Arsenal bất ngờ bị thủng lưới trước sau sai lầm ở phút 12 của Xhaka. Tiền vệ 25 tuổi để mất bóng ngay trước vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Rooney dứt điểm gọn gẽ, giúp Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị thủng lưới, đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục duy trì lối chơi tấn công nhưng không thể tạo được sức ép lớn như ban đầu. Everton với số đông cầu thủ phòng ngự, cùng lối chơi áp sát quyết liệt đã nhiều lần thành công ngăn chặn các đợt lên bóng của đội khách.

Phải đến phút 40, những nỗ lực bền bỉ của Arsenal mới được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa. Ở tình huống này, thủ môn Pickford vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau pha đá bồi của Monreal, dù trước đó đã xuất sắc cản phá cú sút từ ngoài vòng cấm của Xhaka.

Chỉ 7 phút sau khi trở lại với hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal lần đầu tiên vượt lên dẫn trước sau một tình huống tổ chức tấn công đơn giản nhưng hiệu quả. Từ cánh trái, Sanchez treo bóng chuẩn xác để Ozil băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

Đội chủ nhà vỡ trận sau khi chỉ còn 10 người trên sân. Ảnh: Getty Images


Khi đã nắm lợi thế, “Pháo thủ” ngay lập tức chơi chậm hòng giảm nhịp độ trận đấu. Chính điều này đã khiến thế trận dần nghiêng về đối thủ. Tuy nhiên, Everton dù cầm bóng nhiều hơn, vẫn không thể tạo được sức ép do thiếu tính đột biến cần thiết.

Trong lúc còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, đội chủ sân Goodison Park rơi vào thế khó do chỉ còn 10 người trên sân. Tiền vệ Gueye phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi không cần thiết với Xhaka ở phút 70. Việc thua thiệt quân số khiến Everton càng chơi càng bế tắc, công không được mà thủ cũng chẳng xong trong khi thời gian không còn nhiều.

Trái lại, Arsenal đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để gia tăng cách biệt. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh ở phút 74, bóng lần lượt qua chân Sanchez và Ozil trước khi tìm đến vị trí của Lacazette. Lần này, chân sút 26 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm thoải mái từ cự ly gần nâng tỷ số lên 3-1.

Pha lập công của Sanchez ở phút bù giờ cuối cùng đem lại chiến thắng 5-2 cho Arsenal trước Everton. Ảnh; EMPIC Sport


Chính thức vỡ trận từ sau bàn thua thứ 3, không có gì phải ngạc nhiên khi Everton tiếp tục bị thủng lưới. Bất chấp những nỗ lực căng mình chống lại các đợt “bắn phá” liên tiếp của Arsenal, thủ môn Pickford một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút 90 sau tình huống dứt điểm của Ramsey.

Kịch tính chỉ thực sự đến trong 5 phút thi đấu cuối cùng khi cả hai đội đều ghi bàn. Phút 93, Niasse phía Everton tận dụng sai lầm của Monreal để rút ngắn tỷ số còn 4-2. Đúng 2 phút sau, Sanchez đáp trả với một pha solo đẹp mắt, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi hơn người, "Pháo thủ" ghi 5 bàn vào lưới Everton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.