Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Thánh Iker" giành danh hiệu "Golden Foot 2017"

Thương Nguyệt| 09/11/2017 16:31

(HNMO) - Cựu thủ thành Real Madrid là chủ nhân của danh hiệu “Golden Foot 2017”. Lễ trao giải được tổ chức hôm qua, tại Monaco.

Iker Casillas là thủ môn thứ hai liên tiếp giành "Golden Foot". Ảnh: Reuters


Iker Casillas, đang khoác áo đội tuyển Porto, đánh bại nhiều tên tuổi nổi bật trong danh sách rút gọn 10 ứng viên tại lễ trao giải năm nay. Các siêu sao hàng đầu làng túc cầu thế giới như Ronaldo, Messi, Ramos hay Suarez đều thua cuộc trước thủ thành có biệt danh “Thánh Iker”.

“Người gác đền” 36 tuổi chiến thắng nhờ nhận được số phiếu tối đa từ cuộc bình chọn công khai của các nhà báo thể thao uy tín và đông đảo người hâm mộ thế giới, theo Daily Mail.

Theo thông lệ, người chiến thắng sẽ lưu lại dấu chân hoặc tay để làm kỷ niệm. Casillas, trong trường hợp này, đã lưu lại dấu tay.

Thủ thành kỳ cựu này là cầu thủ người Tây Ban Nha thứ hai giành “Golden Foot”, sau trường hợp của Iniesta (Barcelona) vào năm 2014, đồng thời là thủ môn thứ hai liên tiếp được vinh danh, sau Buffon (Juventus) năm 2016.

“Golden Foot” là giải thưởng hướng đến những cầu thủ ngoài 28 tuổi đạt thành tích nổi bật trong sự nghiệp thi đấu và chưa bao giờ giành được danh hiệu này. Roberto Baggio là người chiến thắng đầu tiên, khi giải được tổ chức lần đầu vào năm 2003.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thánh Iker" giành danh hiệu "Golden Foot 2017"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.