Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức sử dụng video hỗ trợ trọng tài tại World Cup 2018

Thương Nguyệt| 18/03/2018 20:45

(HNMO) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức thông qua kế hoạch sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra ở Nga.

Trước khi được thông qua, VAR đã được thử nghiệm suốt 2 năm tại một số giải đấu cúp ở Anh, Đức và Italia để kiểm chứng độ tin cậy cũng như hiệu quả thật sự mà công nghệ này mang lại.

Chủ tịch FIFA Infantino cho biết, World Cup 2018 sẽ là vòng chung kết thế giới đầu tiên được áp dụng công nghệ VAR.

“Quyết định được đưa ra dựa trên kết quả từ những lần thử tại hơn 1.000 trận đấu suốt 2 năm vừa qua”, Chủ tịch Infantino nhấn mạnh.

Công nghệ VAR được kỳ vọng sẽ giúp trọng tài điều khiển trận đấu chính xác hơn. Ảnh: FIFA


Theo người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới, VAR chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác hơn, đặc biệt trong những tình huống quan trọng.

VAR lần đầu được sử dụng tại Vòng chung kết thế giới các câu lạc bộ vào tháng 12-2016 và sau đó là Confederations Cup 2017. Tuy nhiên, ở chiến thắng 6-1 của Tottenham trước Rochdale tại vòng 5 FA Cup hồi cuối tháng 2 vừa qua, công nghệ này gây tranh cãi khi buộc trọng tài từ chối 1 bàn thắng và 1 quả phạt đền dành cho “The Spurs”.

Dù được chính thức đưa vào sử dụng tại World Cup 2018 sắp tới, VAR sẽ không xuất hiện tại Ngoại hạng Anh ở mùa kế tiếp. Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng khẳng định sẽ không áp dụng công nghệ này tại Champions League 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức sử dụng video hỗ trợ trọng tài tại World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.