Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận định loạt trận lượt về tứ kết Champions League 2018

Thế Anh| 06/04/2018 01:46

(HNMO) - Loạt trận lượt đi tứ kết Champions League 2018 vừa khép lại với lợi thế nghiêng về các ông lớn Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Liverpool.


Real Madrid - Juventus


Thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà đã khiến cánh cửa đi tiếp của Bà Đầm Già thành Turin gần như khép lại hoàn toàn. Được đánh giá là một trong những cặp đấu cân tài cân sức, song chính những sai lầm về chiến thuật của Massimiliano Allegri đã khiến Juventus nhận “trái đắng” ở Champions League năm nay.

Trái lại, Real Madrid tuy có thành tích không mấy tự hào ở giải quốc nội, nhưng tố chất của nhà vô địch vẫn luôn tồn tại trong mỗi học trò của Zinedine Zidane. Bằng chứng là Ronaldo đã tìm lại phong độ “hủy diệt” của mình với một cú đúp bàn thắng, trong đó có một siêu phẩm đáng ghi danh vào lịch sử của giải đấu. Bên cạnh đó, Isco với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 100% đang chứng minh cho Zidane thấy việc đày ải anh trên băng ghế dự bị là một sự lãng phí của ông thầy người Pháp.

Pha ngả bàn đèn nâng tỉ số lên 2-0 của Ronaldo khiến cả những CĐV Juventus phải ngả mũ kính phục. Ảnh: Getty Images


Real Madrid đang có lợi thế quá lớn trước khi bước vào trận lượt về và cộng thêm việc được chơi trên sân nhà, nhiệm vụ đi tiếp của Juventus đang trở nên vô cùng khó khăn. Trước đây, Allegri đã từng đánh bại Barca để lọt vào chung kết khi “trình làng” sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, với tình hình lực lượng của nhà vô địch Italia thời điểm hiện tại cùng với sự già nua của hàng thủ, Buffon và các đồng đội có lẽ sẽ phải dừng bước tại vòng tứ kết này.

Bayern Munich - Sevilla

Chỉ phải đối đầu với đối thủ được đánh giá là yếu nhất, chuyến hành quân tới Tây Ban Nha của thầy trò HLV Jupp Heynckes tưởng chừng dễ dàng nhưng lại vô cùng khó khăn với màn lội ngược dòng sát nút của Hùm Xám.

Thắng trận 2-1 trên sân khách, Bayern Munich đang nắm lợi thế khi Sevilla phải ghi tối thiểu 2 bàn nếu muốn giành tấm vé đi tiếp. Song nhà cầm quân người Đức không được phép chủ quan bởi lẽ Sevilla hoàn toàn không phải là một đối thủ dễ chơi.

HLV Jupp Heynckes phải tận dụng phong độ cao của Thiago và James để kết liễu Sevilla trước khi đội bóng này làm nên điều kì diệu. Ảnh: Reuters


Vượt qua M.U với chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành tấm vé vào tứ kết, khiến Barcelona “chật vật” cầm hòa tại La Liga là những gì đại diện tới từ Tây Ban Nha thể hiện trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Sevilla còn đang sở hữu “gà son” Wissam Ben Yedder với 8 bàn thắng ghi được ở Champions Leaegue 2018 (chỉ xếp sau Ronaldo).

Trong khi đó, Bayern Munich đang phải chịu tổn thất nặng nề với chấn thương của Vidal và Juan Bernat. Với việc Alaba vẫn đang gặp vấn đề về lưng, HLV Jupp Heynckes buộc phải sử dụng Rafinha đá trái kèo ở hàng thủ trong trận lượt về. Mặc dù vậy, nếu không tự mắc sai lầm, tấm vé vào bán kết vẫn có thể dễ dàng thuộc về Hùm Xám nhờ phong độ cao của James Rodriguez và Thiago Alcantara.

Manchester City - Liverpool

Chấn thương của Aguero là một tổn thất lớn của đội chủ sân Etihad. Song không thể phủ nhận, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã hoàn toàn đánh mất mình khi để thua 0-3 trên sân Anfield. 3 bàn thua trong vỏn vẹn chưa đầy 20 phút, hàng thủ trị giá vài trăm triệu bảng của Pep lần lượt bị Salah, Chamberlain và Mane biến thành trò hề trên sân.

Chất “điên” của Klopp và truyền thống vô địch của The Kop đã giúp Liverpool giành được lợi thế không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, để trả giá cho điều đó, đội chủ sân Anfield đang phải đối mặt với viễn cảnh không có người “cầm trịch” Henderson vào tuần sau vì thẻ vàng và có khả năng sẽ thiếu vắng chủ công Salah bởi tuyển thủ Ai Cập đã dính một chấn thương trong hiệp 2.

Pep Guardiola sẽ phải làm rất nhiều điều nếu muốn vượt qua cách biệt 3 bàn ở trận lượt về. Ảnh: AP


Machester City sẽ có gần một tuần để xốc lại tinh thần trước khi tiếp đón đội khách ở trận lượt về nếu không muốn mãi mãi bị mang danh “gà mờ” ở Champions League. 3 bàn là cách biệt rất khó san bằng. Tuy nhiên, tại Premier League, Pep Guardiola và các học trò đã từng suýt chút nữa có thể cầm hòa trong trận thua 3-4 trước Liverpool hồi giữa tháng 1 vừa qua. Hơn nữa, nếu thắng M.U vào cuối tuần này, Manchester City sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm tại giải quốc nội và có thể tập trung dồn toàn lực cho trận lượt về tuần sau.

AS Roma – Barcelona

Trong số 4 cặp đấu tứ kết lần này, Barcelona có lẽ là đại diện nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp nhất. Thắng 4-1 trước một đối thủ không quá mạnh như Roma, Leo Messi và các đồng đội hoàn toàn có thể tự tin với trận lượt về trên đất Ý. Bên cạnh đó, HLV Ernesto Valverde vẫn còn chưa dùng hết những quân bài chiến thuật của mình. Bằng chứng là Ousmane Dembele vẫn đang được “nghỉ dưỡng” trong khi Paulinho chỉ vào sân thay người ở phút 66.

Sát thủ Luis Suarez cũng đã “nổ súng” trở lại trong trận đấu với Roma. Ảnh: Getty Images


Với AS Roma, 2 bàn phản lưới nhà đã thể hiện sự chuệch choạc trong khâu phòng ngự của đại diện đến từ nước Ý. Hơn nữa, ngay khi lá thăm may rủi đưa đoàn quân của HLV Eusebio Di Francesco chạm trán Barcelona, ông dường như đã lường trước được kết cục khi trả lời với báo chí rằng sẽ hành quân tới Nou Camp với tâm thế chơi bóng một cách thoải mái và mong Roma có thể làm nên điều kì diệu.

Nếu Roma dừng bước tại tứ kết, đặc biệt là trước Barcelona, điều đó cũng không có gì là xấu hổ bởi đi đến đây đã là một thành công lớn với De Rossi và các đồng đội. Tại sân chơi này, những đại diện tới từ La Liga vẫn đang thể hiện mình là “bá chủ” và ngay cả đội đang ở ngôi đầu như Juventus còn phải gục ngã thì việc Roma phải dừng bước cũng là điều khó tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định loạt trận lượt về tứ kết Champions League 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.