Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua trận lượt về, Atletico vẫn vào bán kết Europa League

Theo VnExpress| 13/04/2018 07:40

Atletico để thua 0-1 trên sân của Sporting Lisbon trong trận tứ kết lượt về, nhưng thoát hiểm nhờ tỷ số chung cuộc thắng 2-1.

Bàn thắng lượt về: Fredy Montero 28'

Được tiếp thêm tinh thần từ làn sóng ngược dòng tại Champions League, Sporting thi đấu khởi sắc khi tiếp Atletico. Đội chủ nhà mở được tỷ số ngay trong hiệp một, khi Fredy Montero đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Jan Oblak ở phút 28.

Atletico (áo vàng) thành công trong việc ngăn Sporting ngược dòng. Ảnh: Reuters


Nếu không bỏ lỡ một cơ hội khác ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Sporting có thể đã ngược dòng thành công. Gelson Martins là cầu thủ gây nuối tiếc cho CĐV Bồ Đào Nha khi tung cú đánh đầu đưa bóng vọt xà từ vị trí rất trống trải.

Kiểm soát được thế trận từ đầu hiệp hai, Atletico thi đấu vững vàng hơn. Đội khách không chỉ hạn chế được những pha lên bóng của Sporting, mà còn tạo ra nhiều đợt phản kích về phía khung thành thủ môn Rui Patricio. Nếu Fernando Torres không đẩy bóng quá dài trong tình huống đột phá ở phút 72, tỷ số trận lượt về có thể đã là 1-1. Antoine Griezmann cũng gây bất ngờ khi bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt Patricio ở phút 81 và 83.

Giữ vững tỷ số thua 0-1 cho đến hết trận, Atletico giành được vé vào bán kết nhờ chiến thắng chung cuộc sít sao 2-1. Đội bóng thành Madrid vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải với một danh hiệu, sau khi bị loại khỏi Cup Nhà vua và thất thế ở La Liga.

Ba đội khác cùng vào bán kết với Atletico gồm Arsenal, Marseille và Salzburg. Lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League sẽ diễn ra cùng với Champions League vào chiều 13-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua trận lượt về, Atletico vẫn vào bán kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.