Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán kết Champions League 2018: Bayern Munich đại chiến Real Madrid, Salah tái ngộ đội bóng cũ

Thương Nguyệt| 13/04/2018 21:03

(HNMO) – Kết quả bốc thăm tại buổi lễ diễn ra tối 13-4 ở Nyon (Thụy Sĩ) đưa Bayern Munich tái ngộ Real Madrid, trong khi Liverpool sẽ đối đầu với AS Roma.

Kết quả bốc thăm các trận bán kết Champions League 2018. Ảnh: UEFA


Thầy trò HLV Klopp hiên ngang vào bán kết Champions League 2018 với tư cách là đội sở hữu hàng công mạnh nhất (33 lần sút tung lưới đối phương). Nổi bật trên hàng công “Lữ đoàn đỏ” là Salah và Firmino với 16 bàn chia đều cho cả hai. Ở hai lượt trận tứ kết diễn ra trước đó, Liverpool đánh bại Man City với tỷ số cách biệt 5-1.

Tại buổi lễ bốc thăm tối 13-4, lá thăm may rủi đưa đại diện duy nhất của nước Anh chạm trán AS Roma, đội bóng từng bị coi là đá lót đường suốt thời gian dài vừa làm nên lịch sử với màn ngược dòng khó tin trước Barcelona. Đại diện đến từ Italia hòa 4-4 trước gã khổng lồ xứ Catalan sau cả hai lượt trận nhưng giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đáng chú ý, Salah sẽ có màn tái ngộ với chính đội bóng cũ chỉ sau một mùa giải. Chân sút có biệt danh “Vua Ai Cập” được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa Liverpool lọt vào chung kết Champions League năm nay.

Ở góc độ cá nhân, HLV Klopp cũng bày tỏ sự hào hứng vì bản thân chưa từng dẫn dắt đội bóng nào thi đấu ở Rome.

“Sẽ là hai trận đấu khó khăn. AS Roma là đội bóng tuyệt vời như những gì thể hiện khi đối đầu Barcelona”, chiến lược gia người Đức phát biểu trước báo giới.

Cặp bán kết còn lại là màn tái ngộ đầy duyên nợ giữa Bayern Munich và Real Madrid. “Hùm xám” nước Đức hẳn chưa thể quên nỗi đau khi bị “Los Blancos” loại khỏi tứ kết Champions League mùa trước dù đã kiên cường chiến đấu suốt 90 phút tại Bernabeu.

“Sẽ là một trong những màn đại chiến hàng đầu Châu Âu. Đội bảo vệ chức vô địch sẽ đối đầu một đội hàng đầu với những cầu thủ chất lượng”, HLV Heynckes nhận định.

Tái ngộ tại bán kết Champions League 2018, Bayern Munich đứng trước cơ hội rất lớn để trả món nợ thất bại mùa trước. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Real Madrid đang sở hữu một Ronaldo với phong độ rất cao.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, siêu sao Bồ Đào Nha sút tung lưới đối thủ tới 7 lần, trong đó có 1 hat-trick tại tứ kết năm trước. Trong tổng số 24 lần gặp nhau tại đấu trường Châu Âu, Real Madrid và Bayern Munich hòa 2 lần, còn lại là 22 chiến thắng chia đều cho 2 bên.

Lượt đi các trận bán kết sẽ diễn ra ngày 24 và 25-4 tới, lượt về bắt đầu ngày 1 và 2-5. Trận chung kết Champions League 2018 sẽ diễn ra ngày 26-5, trên sân NSC Olimpiyskiy tại thành phố Kiev (Ukraine).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Champions League 2018: Bayern Munich đại chiến Real Madrid, Salah tái ngộ đội bóng cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.