Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giroud ghi 2 bàn, Chelsea nhọc nhằn vượt ải Southampton

Thương Nguyệt| 14/04/2018 20:48

(HNMO) – Cựu cầu thủ Arsenal tỏa sáng với 2 pha làm bàn trong 9 phút giúp Chelsea ngược dòng trước Southampton đứng cuối BXH.

Hành quân đến St Mary với đội hình vượt trội về chất lượng nhưng những gì Chelsea thể hiện lại cho thấy sự kém cỏi khó tin của nhà đương kim vô địch. Đối đầu với một Southampton đang nằm trong nhóm xuống hạng, “The Blues” không áp đặt được thế trận với hàng công rời rạc, còn hàng thủ “mơ ngủ” khiến lưới thủ môn Courtois 2 lần rung lên.

Trong khi đó, Southampton khi chạm chán “ông lớn” Ngoại hạng Anh cũng không thể hiện được gì nhiều trong khoảng thời gian đầu hiệp một. Tập trung phòng ngự là những gì mà các học trò của HLV Mark Hughes hướng đến dù các đợt tấn công của đội khách không thực sự hiệu quả.

Giroud lập cú đúp giúp Chelsea ngược dòng thành công trước Southampton. Ảnh: Getty Images


Thế trận tẻ nhạt chỉ khởi sắc hơn khi Southampton bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 21. Công lớn nhất trong bàn mở tỷ số của đội chủ nhà thuộc về Ryan Bertrand với nỗ lực đi bóng tốc độ bên cánh trái đánh bại sự truy cản của hai hậu vệ đối phương, trước khi căng ngang thuận lợi để Tadic đệm bóng đánh bại thủ môn Courtois.

Sau khi bị dẫn trước, Chelsea nỗ lực tấn công nhưng hầu như không tạo được tình huống đáng chú ý nào ngoài pha đánh đầu hụt từ cự ly gần của Christensen ở phút 29. Những ngôi sao có thể gây đột biến như Hazard và Morata thi đấu mờ nhạt, khiến đội khách càng lún sâu vào bế tắc.


Trở lại với hiệp hai, Southampton vẫn duy trì lối chơi chậm nhưng chắc, rình rập khai thác những kẽ hở của đối phương. Trong một tình huống như vậy ở phút 54, đội chủ nhà có cơ hội tăng cách biệt từ một đợt phản công nhanh. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Shane Long không đánh bại được thủ môn Courtois.

Dẫu vậy, đội bóng có biệt danh “The Saints” không cần quá lâu để ăn mừng. Xuất phát từ tình huống cố định bên cánh phải ở phút 60, James Ward-Prowse tạt bóng hiểm hóc cho sao trẻ Bednarek băng vào dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0. Cahill phía đội khách đã cố gắng ngăn cản nhưng bất thành do đoán sai điểm rơi của bóng.

Southampton không thể bảo toàn lợi thế cách biệt 2 bàn trước Chelsea. Ảnh: Reuters


Đứng trước nguy cơ trắng tay, HLV Conte tung cặp tiền đạo Pedro và Giroud vào sân ở phút 61 hòng thay đổi thế trận. Không hổ danh siêu dự bị, Giroud chỉ 9 phút sau khi vào sân đã có bàn rút ngắn tỷ số với pha đánh đầu sở trường khiến thủ môn McCarthy bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Phút 75, Willian và Hazard, hai cầu thủ chơi vật vờ từ đầu trận, bất ngờ có tình huống phối hợp bài bản đánh bại hàng thủ đội chủ nhà mang về bàn gỡ hòa cho Chelsea. 3 phút sau, “The Blues” tiếp tục khiến cầu trường dậy sóng với màn ngược dòng khó tin. Giroud một lần nữa tỏa sáng với pha tung chân rất nhanh sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, ấn định chiến thắng 3-2 trước Southampton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giroud ghi 2 bàn, Chelsea nhọc nhằn vượt ải Southampton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.