Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wolverhampton tái xuất tại Ngoại hạng Anh mùa sau

Thương Nguyệt| 16/04/2018 14:35

(HNMO) – Wolverhampton chính thức giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh sau 6 năm vắng bóng. “The Wolves” không cần giành điểm ở các vòng còn lại vẫn chắc suất lên hạng do đã tạo khoảng cách đủ an toàn với các đối thủ.

Wolverhampton trở lại Ngoại hạng Anh sau 6 năm vắng bóng. Ảnh: Internet


Wolverhampton đang dẫn đầu BXH giải hạng Nhất với 92 điểm sau 42 trận. Để giành vé thăng hạng, “The Wolves” cần đợi kết quả từ trận đấu giữa Fullham với Brentford. Ở trận này, Fullham đánh rơi chiến thắng khi để đối thủ gỡ hòa đúng những phút bù giờ cuối cùng.

Trận hòa 1-1 khiến Fullham bị Wolverhampton bỏ xa 10 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Trong trường hợp thắng toàn bộ 3 trận còn lại của mùa giải, Fullham vẫn chỉ chạm mốc 91 điểm nên không thể giành suất lên hạng của đối thủ.

Đã chắc chắn giành tấm vé trở lại với giải đấu cao nhất quốc nội, Wolverhampton còn đứng trước cơ hội đăng quang giải hạng Nhất. Với 92 điểm khi trước mắt còn 4 trận, khả năng “The Wolves” bị Cardiff City (đứng thứ 2 với 83 điểm) lật đổ là điều gần như không thể xảy ra.

Thành công của Wolverhampton đến từ nỗ lực của cả tập thể và sự xuất sắc của HLV Nuno Espirito Santo. Dù mới dẫn dắt đội bóng 1 mùa giải, cựu HLV Porto và Valencia đã đem lại những thay đổi mạnh mẽ, từ lối chơi cho đến cách dùng người. Bên cạnh đó, “The Wolves” cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng do nhận được hậu thuẫn tài chính từ chủ sở hữu là công ty Fosun (Trung Quốc).

Với tất cả những yếu tố kể trên, việc Wolverhampton băng băng về đích giải hạng Nhất cùng tấm vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh là điều không quá ngạc nhiên. 6 năm sau mùa giải 2011-2012, “The Wolves” chính thức tái xuất tại đấu trường cấp cao nhất của bóng đá Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wolverhampton tái xuất tại Ngoại hạng Anh mùa sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.