Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA có thể tổ chức giải đấu mới cấp câu lạc bộ

Thương Nguyệt| 12/09/2018 15:52

(HNMO) - Ngoài hai giải đấu hiện hành Champions League và Europa League, Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA) đã đề nghị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cân nhắc kế hoạch tổ chức một giải cấp CLB thứ ba vào năm 2021.

Ảnh minh họa: Reuters


ECA cho biết, giải đấu mới sẽ quy tụ 32 đội ngay từ vòng bảng và không đội nào đến từ 5 giải bóng đá hàng đầu hiện nay, gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho những đội có trình độ kém hơn tham gia thi đấu tại đấu trường châu Âu thông qua một phiên bản giải đấu mới xếp dưới Champions League và Europa League.

Chủ tịch ECA Andrea Agnelli ngày 11-9 cho biết, Ủy ban điều hành UEFA chưa phê duyệt kế hoạch nhưng đã “bật đèn xanh”. Nếu được thông qua, bóng đá châu Âu sẽ lần đầu tiên có 3 giải đấu riêng biệt kể từ năm 1999 và tổng số đội tham dự từ mùa giải 2021/2022 sẽ chạm mốc 96 đội.

Theo Standard, khi nhận được đề nghị về việc tổ chức một giải đấu mới cấp độ châu lục, UEFA cho biết, “sẽ thường xuyên xem xét và đang thảo luận ý kiến với Ủy ban các giải cấp CLB trước khi đưa bất kỳ quyết định nào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA có thể tổ chức giải đấu mới cấp câu lạc bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.