Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thương Nguyệt| 06/11/2018 11:23

(HNMO) - CIES Football Observatory đánh giá thần đồng bóng đá người Pháp là cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại và là trường hợp duy nhất có giá trị vượt mốc 200 triệu euro.

Mbappe là cầu thủ đắt giá nhất thế giới dù mới 19 tuổi. Ảnh: PA Images


Trong nghiên cứu mới nhất, CIES định giá mỗi cầu thủ dựa trên vị trí thi đấu. Nhờ thành tích nổi bật khi cùng tuyển quốc gia Pháp đăng quang World Cup 2018 ở Nga và phong độ bùng nổ trong màu áo PSG, Mbappe xếp đầu bảng với mức giá 216,5 triệu euro.

Giá trị của tiền đạo 19 tuổi đã tăng thêm 23 triệu euro trong tháng 10, qua đó vượt mặt đàn anh Harry Kane để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ngôi sao của Tottenham kiêm chủ nhân danh hiệu “Chiếc giày vàng” World Cup 2018 rơi xuống hạng hai với trị giá 197,3 triệu euro.

Đứng thứ ba trong danh sách là Neymar, đồng đội hiện tại của Mbappe tại PSG. Tiền đạo Brazil từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với trị giá 220 triệu euro khi chuyển từ Barcelona sang thi đấu cho đội chủ sân “Công viên các Hoàng tử”. Giá trị của Neymar thời điểm này là 197 triệu euro.

Gây bất ngờ nhiều nhất trong top 5 là Mohamed Salah. Chân sút với biệt danh “Vua Ai Cập” chỉ có mức giá 42 triệu bảng khi chuyển từ Roma sang Liverpool hồi tháng 6-2017. Đúng 1 năm sau, Salah với phong độ đỉnh cao trong màu áo “The Kop” đã đẩy giá trị bản thân lên 173 triệu euro, đứng thứ tư trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Một tên tuổi đáng chú ý khác là Messi. Ở tuổi 31, ngôi sao của Barcelona vẫn giữ được phong độ cao và hiện trị giá 170,6 triệu euro. Trái lại, Ronaldo nằm ngoài top 10 khi chỉ được định giá 123,6 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.