Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rafael van der Vaart giã từ sân cỏ ở tuổi 35

Thương Nguyệt| 06/11/2018 15:14

(HNMO) - Cựu tiền vệ tài năng của Tottenham và Real Madrid quyết định giải nghệ do đã ở giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp và cả vì chấn thương.

Rafael van der Vaart chính thức giải nghệ ở tuổi 35. Ảnh: Getty Images


Rafael van der Vaart chuyển sang thi đấu cho Esbjerg nhưng mới chỉ ra sân đúng ba lần kể từ tháng 8 năm ngoái do dính chấn thương trong lúc luyện tập.

Ở tuổi 35, cựu sao Real Madrid đã qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và không muốn dưỡng già tại đội bóng Đan Mạch. Ngày 5-11, Van der Vaart chính thức xác nhận từ giã sân cỏ sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp.

“Phải chia tay môn thể thao yêu quý nhất không phải là một quyết định dễ dàng. Không lời nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi. Xin cảm ơn tất cả”, cựu tuyển thủ quốc gia Hà Lan thông báo trên Twitter cá nhân.

Van der Vaart lần đầu ra mắt người hâm mộ với tư cách cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo Ajax Amsterdam khi mới 17 tuổi. Anh chuyển sang thi đấu cho Hamburg năm 2005, sau 117 trận ra sân cùng 2 lần đăng quang Giải vô địch quốc gia Hà Lan với Ajax.

Năm 2008, Van der Vaart tiếp tục đầu quân cho Real Madrid, trước khi khoác áo Tottenham năm 2010. Hai năm sau, cựu tuyển thủ Hà Lan quay lại Hamburg. Trong màu áo tuyển quốc gia, Van der Vaart ra sân 109 lần, đứng thứ tư trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho “Cơn lốc màu da cam” và từng giành Huy chương bạc World Cup 2010 ở Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rafael van der Vaart giã từ sân cỏ ở tuổi 35

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.