Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại bóng đá Brazil vỡ nợ

Thương Nguyệt| 09/11/2018 13:42

(HNMO) - Cựu danh thủ lừng lẫy một thời rơi vào cảnh túng quẫn vì lối sống ăn chơi trác táng, không có khả năng nộp phạt khi tài khoản ngân hàng chỉ còn vỏn vẹn 5 bảng.

Ronaldinho rơi vào cảnh nghèo khó vì lối sống xa hoa. Ảnh: FC Barcelona


Theo Goal, Ronaldinho cùng anh trai bị buộc phải nộp phạt 1,7 triệu bảng vì xây dựng một loạt công trình trái phép, gồm nhà máy đường, hồ câu cá và bến tàu tại khu vực nằm trong diện bảo tồn thiên nhiên ở hồ Guaiba (bang Rio Grande do Sul, Brazil).

Tòa án ra phát quyết từ tháng 2-2015 nhưng cựu danh thủ Barcelona đến nay vẫn chưa có động thái nộp phạt. Nguyên nhân xuất phát từ việc tiêu tiền như nước khiến chủ nhân của danh hiệu cao quý “Quả bóng vàng” 2005 lâm vào cảnh vỡ nợ, không có khả năng chi trả khoản tiền phạt kể trên. Cuộc điều tra gần nhất do các công tố viên thực hiện phát hiện tài khoản ngân hàng của huyền thoại bóng đá Brazil chỉ còn 5 bảng.

Trước tình hình này, tòa án đã yêu cầu Ronaldinho giao nộp hộ chiếu ngay khi trở lại Brazil. Cựu danh thủ hiện đang trong lịch trình tham gia quảng bá một số sự kiện từ thiện và đá giao hữu nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trong thông báo chính thức, công cố viên cho biết, việc tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho “là sự cưỡng chế vì hành vi không tôn trọng, lợi dụng và không tuân thủ hệ thống pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng đá Brazil vỡ nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.