Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kết, thống nhất, đổi mới phương pháp, phong cách lề lối làm việc

Đà Đông| 28/10/2010 06:36

(HNM) - Trao đổi với PV Báo Hànộimới về những kinh nghiệm, kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XIV, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cho biết:


Nhờ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất và sức mạnh tổng hợp vì nhiệm vụ chung của tập thể Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Thành ủy nên thời gian qua rất nhiều việc khó, việc phức tạp của TP đã được giải quyết hiệu quả trong chỉ đạo tổ chức thực hiện. Các chủ trương, định hướng công tác lớn của TP đều được chuẩn bị kỹ, bàn bạc dân chủ trong tập thể, nên khi ban hành nhận được sự đồng tình cao và bảo đảm thống nhất, hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, kiên quyết, đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả, Thành ủy đã lãnh đạo toàn diện, lựa chọn đúng, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá của TP. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo điều hành bài bản, khoa học của đồng chí Bí thư Thành ủy, phương pháp, phong cách công tác, lề lối làm việc cũng được đổi mới mạnh mẽ. Các đồng chí thành ủy viên đã chủ động, dành thời gian đi cơ sở, bám sát thực tiễn để kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt tình hình, cho ý kiến chỉ đạo, xem xét, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc theo trách nhiệm được phân công, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ vào công tác lãnh đạo của tập thể cấp ủy.

Đáng chú ý, trong công tác chỉ đạo, điều hành, tập thể Thành ủy, Ban Thường vụ đã bám sát nghị quyết, hướng mạnh về cơ sở, không né tránh những lĩnh vực khó, phức tạp để tập trung chỉ đạo. Thực hiện phong cách làm việc "nói đi đôi với làm", gắn nghị quyết của Đảng với thực tiễn, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong quá trình đổi mới phương thức, phong cách lãnh đạo, tập thể Thành ủy luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên quan tâm nắm bắt, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng của nhân dân. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ qua Thành ủy đã kịp thời điều chỉnh một số quyết định chưa phù hợp như dự án Khách sạn SAS trong Công viên Thống Nhất, Trung tâm Thương mại 19-12; mở rộng một số công viên cây xanh, cải tạo hồ nước... được dư luận nhân dân đánh giá cao.

''Nói về những thành công trong nhiệm kỳ qua, chúng ta không thể không nói đến sự giúp đỡ hiệu quả của TƯ Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành TƯ, các địa phương trong cả nước dành cho Hà Nội. Đặc biệt là sự đồng thuận, thống nhất cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình, hoạt động của TP, góp phần quan trọng để Hà Nội ngày một văn minh - thanh lịch - hiện đại'' - đồng chí Nguyễn Công Soái chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết, thống nhất, đổi mới phương pháp, phong cách lề lối làm việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.