Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân tích rõ yếu kém, đề ra hướng khắc phục

Lê Hoàn| 23/10/2012 15:39

(HNMO)- Sáng 23-10, Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TƯ4


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến yêu cầu tập thể và cá nhân của Đảng đoàn LĐLĐ TP nghiêm túc kiểm điểm 3 nội dung Nghị quyết TƯ 4; phân tích những mặt yếu kém của cá nhân và tập thể, từ đó đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục. Quá trình kiểm điểm tập thể và cá nhân cần thẳng thắn, chân tình, tránh xuê xoa, hình thức và không được lợi dụng đợt phê bình này để trù dập, bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ. Ngoài 3 nội dung của Nghị quyết, Đảng đoàn LĐLĐ TP cần tập trung kiểm điểm sâu sắc một số biểu hiện về sự suy thoái tư tưởng, đạo đức, làm rõ có hay không tình trạng này. “Có những yếu kém không đong đếm được cụ thể, nhưng trong báo cáo kiểm điểm cũng phải nêu ra được biểu hiện ấy tại đơn vị mình thế nào, phân tích rõ các nguyên nhân, tránh tình trạng đánh giá một cách chung chung”, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

* Cũng trong sáng nay (23-10), Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Chương Mỹ đã báo cáo với Ban chấp hành Đảng bộ huyện về kết quả kiểm điểm của tập thể và từng ủy viên BTV Huyện ủy theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI). Diễn ra trong 5 ngày (16 đến 20-10), tập thể và từng cá nhân BTV Huyện ủy đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể và cá nhân; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác cán bộ, quản lý đất đai, quản lí di tích lịch sử văn hóa. Qua kiểm điểm cho thấy, một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, chưa hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, còn ỷ lại, đùn đẩy công việc, làm ảnh hưởng niềm tin của nhân dân đối với tổ chức đảng, chính quyền. BTV Huyện ủy đề ra 5 nhóm giải pháp khắc phục yếu kém, trong đó chú trọng: nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; đổi mới phong cách công tác, lề lối làm việc phương pháp chỉ đạo điều hành công việc. Tại hội nghị, Huyện ủy đã triển khai Chỉ thị số 11 của Thành ủy về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP Hà Nội./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân tích rõ yếu kém, đề ra hướng khắc phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.