Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ khối các cơ quan TP Hà Nội báo cáo kết quả kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4

Lê Hoàn| 29/10/2012 16:41

(HNMO) - Chiều 29-10, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội đã triệu tập hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành mở rộng để báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân ủy viên BTV Đảng ủy khối theo Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI).


Diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-10, tập thể và cá nhân BTV Đảng ủy khối đã nghiêm túc kiểm điểm 3 nội dung Nghị quyết đề cập, cũng như ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân. Trên cơ sở phân tích kỹ 3 nội dung của Nghị quyết, tập thể BTV Đảng ủy khối đã nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm nhất là những hạn chế, khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục và những ý kiến dư luận cán bộ, đảng viên phản ánh như: việc nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh tại các chi, đảng bộ cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn để có chi bộ yếu kém, mất đoàn kết; chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao, nội dung sinh hoạt chậm đổi mới, sinh hoạt chuyên đề rất ít. Tập thể BTV Đảng ủy khối cũng chỉ rõ, ở một số chi, đảng bộ không đảm bảo sinh hoạt định kỳ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực của một số cấp ủy cơ sở chưa kiên quyết, thiếu giải pháp cụ thể; chưa kiểm tra, giám sát, đánh giá thường xuyên, còn có dư luận phản ánh cán bộ, công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực trong thi hành công vụ.

Việc kiểm điểm cá nhân từng ủy viên BTV Đảng ủy khối cũng được chuẩn bị và tiến hành nghiêm túc trên cơ sở cụ thể hoá 3 nội dung Nghị quyết; quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. BTV Đảng ủy đã đặt từng câu hỏi để cá nhân tự soi rọi, trả lời có vi phạm hay không, có đến mức độ nào, nguyên nhân ở đâu? Thông qua kiểm điểm, BTV Đảng ủy khối thống nhất thực hiện 5 nhóm giải pháp khắc phục yếu kém, khuyết điểm. Trước hết, BTV Đảng ủy khối tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Các biện pháp cụ thể sẽ được triển khai ngay trong thời gian tới là đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường nắm bắt và giải quyết kịp thời những diễn biến tư tưởng, vướng mắc, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Thứ hai, Đảng ủy khối chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và chất lượng cán bộ đảng viên; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, nâng cao chất lượng, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu và tăng cường đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Thứ ba là đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thứ tư là đổi mới phương pháp lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội. Thứ năm, tăng cường tự phê bình và phê bình, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống và tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý.

Từ kết quả kiểm điểm cũng như những kinh nghiệm rút ra, BTV Đảng ủy khối các cơ quan TP quyết định thành lập 5 tổ công tác để chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc trong thời gian tới tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) đạt kết quả thực chất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ khối các cơ quan TP Hà Nội báo cáo kết quả kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.