Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Vũ Thủy - Nguyên Hoa| 16/12/2012 06:57

(HNM) - Sáng 15-12, BTC cuộc thi tìm hiểu


Sau hơn một tháng phát động, BTC nhận được 504.616 bài dự thi, trong đó có 1.268 bài thi trình bày công phu, chất lượng. Đặc biệt, có nhiều bài thể hiện bằng mô hình độc đáo, sưu tầm phong phú tranh ảnh, tư liệu quý về cuộc chiến đấu "12 ngày đêm" trên bầu trời Hà Nội năm 1972. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Bá Duy Minh (6 tuổi, huyện Hoài Đức); thí sinh cao tuổi nhất là ông Mai Văn Báu (75 tuổi, Hội CCB Việt Nam).

Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Học viện An ninh nhân dân. Ảnh: Viết Thành


BTC đã trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả "Sáng tạo trẻ" Học viện An ninh nhân dân với 5 mô hình dự thi độc đáo, công phu, chất lượng; giải nhất cho 3 nhóm tác giả: "Tự hào C500" (Học viện An ninh nhân dân), "Trinh sát" (Học viện An ninh nhân dân) và Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, giải nhì trao cho 6 tác giả và nhóm tác giả: Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn thanh niên phường Yết Kiêu (quận Hà Đông), Đoàn thanh niên quận Hoàng Mai, Chi đoàn Phòng bảo vệ Chính trị IV (Công an TP Hà Nội), ông Bùi Văn Hà (phường Láng Hạ, quận Đống Đa), đoàn viên Trần Anh Tuấn (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng).

Ngoài ra BTC cũng đã trao 6 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích, 8 giải đặc thù và 10 giải phong trào cho các tập thể, cá nhân có nhiều bài thi đạt chất lượng.

* Sáng 15-12, hơn 500 cựu chiến binh Sư đoàn Phòng không 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã gặp mặt truyền thống. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Sư đoàn 361 đã cơ động chiến đấu trên 20 tỉnh, thành phố, đánh trên 1.800 trận, bắn rơi 591 máy bay Mỹ các loại, trong đó có 35 B-52. Trong chiến dịch bảo vệ Hà Nội tháng 12-1972, sư đoàn đã bắn rơi 29 máy bay Mỹ, trong đó có 25 B-52, 16 chiếc rơi tại chỗ, góp phần làm nên chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".

* Cùng ngày, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt đại diện 60 gia đình liệt sĩ đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đã từng tham gia chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12-1972. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", hội đã tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ.

* Tối 15-12, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật "Viết tiếp bản hùng ca". Với 3 phần "Cuộc đụng đầu lịch sử", "Hà Nội ơi một trái tim hồng" và "Vang mãi bản hùng ca", chương trình là cuộc giao lưu giữa những cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân đã từng bắn rơi 34 máy bay B-52 trong chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" với thế hệ trẻ hôm nay.

Tại buổi giao lưu, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã tặng 100 suất quà, trị giá 5 triệu đồng/suất cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, là con của cán bộ, quân nhân đang công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Tư lệnh Biên phòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.